Hotline 24/7
08983-08983

Lạm dụng thực phẩm lành mạnh, điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?

Cố gắng thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh là điều tuyệt vời tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nhiều người có thể quá lạm dụng các thực phẩm lành mạnh, ngay cả hoa quả và rau.

Mặc dù các chuyên gia khuyến nghị ăn nhiều loại rau củ là tốt nhưng chỉ ăn một vài loại rau củ không có nghĩa bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà có thể dẫn đến tiêu thụ quá nhiều một loại chất nào đó.

Ví dụ, các loại thực phẩm có beta carotene, sắc tố màu da cam dồi dào trong các loại rau như cà rốt và khoai lang, cung cấp vitamin A cho cơ thể và giúp chống lại sự tổn thương tế bào. Nhưng ăn quá nhiều các loại rau củ có màu cam lại có thể khiến làn da chuyển sang màu vàng cam.

 Nhiều người có thể quá lạm dụng các thực phẩm lành mạnh, ngay cả hoa quả và rau

Nhiều trái cây và rau có chứa chất xơ như đậu và ngũ cốc. Nhưng ăn quá nhiều các loại thực phẩm  này có thể khiến bạn bị đầy bụng. Tiêu thụ nhiều chất xơ tổng thể còn có thể chặn cơ thể hấp thu của một loại dinh dưỡng khác. Ngoài ra, nên cung cấp chất xơ cho cơ thể một cách tự nhiên thay vì sử dụng những thực phẩm chức năng bởi chúng có thể gây khó chịu ở dạ dày.

Một số người thường cho rằng ăn nhiều protein từ thịt, gà, cá và đậu phụ tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với một số người, quá nhiều protein có thể khiến thận và gan căng thẳng và làm tăng nguy cơ loãng xương. Để thu được lượng protein thích hợp, cách tốt nhất là thực hiện chế độ ăn cân bằng, không cần thêm thức ăn tăng cường như thanh protein. Đối với hầu hết mọi người, ăn ba phần thức ăn giàu protein hàng ngày, bao gồm các món không phải thịt như sữa chua là đủ.

Theo các báo cáo hầu hết những người khỏe mạnh ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau mà không cần bổ sung vitamin và khoáng chất. Sử dụng quá mức các thực phẩm chức ăn cũng có thể dẫn đến các vấn đề tiềm ẩn. Vì vậy, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dùng bất kỳ loại bổ sung dinh dưỡng nào.

Theo An Nhiên - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X