Hotline 24/7
08983-08983

Làm dịu cơn đau gót chân bằng cách nào?

Có thể có một số lý do đằng sau tình trạng đau gót chân. Nó có thể nhẹ, nặng hoặc cũng có thể dẫn đến tàn tật. Đau gót chân làm bạn rất khó chịu. Bạn cũng có thể bị viêm cùng với cơn đau. Dưới đây là một số biện pháp tại nhà để điều trị cơn đau gót chân.

1. Chườm túi đá

Nước đá giúp bạn chữa đau gót chân. Lấy một túi nước đá hoặc bạn có thể chỉ cần lấy một vài viên đá lạnh và bọc chúng trong một chiếc khăn, rồi chườm gót chân trong 15-20 phút. Lặp lại điều này 2-3 lần một ngày để có kết quả tốt hơn. Làm như vậy không chỉ chữa đau mà còn giảm viêm.

2. Mang giày đúng cách, phù hợp với chân

Bạn nên mang giày dép vừa vặn với chân. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng giày dép mang lại sự thoải mái. Tránh mang giày cao gót nếu bạn đang bị đau gót chân mãn tính vì nó sẽ kích hoạt cơn đau. Ngoài ra, bạn không nên đi chân trần quá lâu.

3. Đeo nẹp

Nếu bị đau quá nhiều, bạn có thể đeo nẹp vào ban đêm. Nó sẽ hỗ trợ bàn chân và mắt cá chân, giữ chân bạn ở vị trí thích hợp và giảm đau hơn nữa, đồng thời hỗ trợ chữa lành cơn đau.

4. Nghỉ ngơi hợp lý

Nếu bạn đứng liên tục mà không nghỉ ngơi thì cơn đau sẽ trở nên nghiêm trọng. Cố gắng nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, tránh đứng trong nhiều giờ.

Cùng với nghỉ ngơi, bạn cũng nên thực hiện một số bài tập như xoay chân theo các hướng khác nhau để kéo căng các cơ. Nếu cơn đau trở nên nghiêm trọng thì bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thuốc phù hợp.

Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X