Hotline 24/7
08983-08983

Làm "chuyện ấy" nhiều lượng tinh trùng có giảm đi không?

Bác sĩ ơi, khi làm chuyện ấy nhiều lần trong ngày thì lượng tinh trùng có bị giảm đi không.

Làm chuyện ấy nhiều lần thì có hại gì đến sức khỏe tình dục hay khả năng sinh sản không ạ?

Ảnh minh họa

Chào bạn thân mến,

Xuất tinh nhiều lần trong ngày sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu bạn quan hệ quá độ không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà còn bất lợi cho sức khỏe của bạn nữa đấy.

Khoảng 70% các trường hợp vô sinh do quá nhiều bởi mỗi ngày quan hệ 1 -2 lần liên tục trong 1 - 3 tháng tinh trùng sẽ không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng loãng, ảnh hưởng đến thụ tinh. Sự cọ xát quá lâu ở vùng kín rất có hại, thậm chí có thể dẫn tới liệt dương.

Hơn nữa, mật độ quá dày cả hai người sẽ khó đạt khoái cảm vì khoái cảm bị mài mòn. Không cần phải nói chắc ai cũng biết công dụng tuyệt vời mà chuyện "yêu" điều độ đem lại. Tuy nhiên, lạm dụng nó hậu quả sẽ khôn lường.

Không có một mức độ chuẩn cho tất cả mọi người, bởi tình trạng sức khỏe cũng như ham muốn của mỗi người không giống nhau. Tuy nhiên, khi còn trẻ nhiều người rất hay phung phí sức khỏe cho chuyện đó. Nhất là đối với nam giới, tuy nhiên đây là giai đoạn mà họ phải biết bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của mình như ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh ái ân quá độ..

Việc phục hồi, tái tạo đủ số lượng và chất lượng tinh trùng thì cơ thể phải cần từ 3 - 4 ngày, nếu cứ xuất tinh nhiều lần như vậy thì tinh dịch chỉ có "nước" chứ không có đủ số lượng tinh trùng bảo đảm cho việc thụ tinh (nếu bạn muốn có con). Ngoài ra gây tiêu tốn năng lượng cho cơ thể và sự mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc. Bạn thường quan hệ mấy lần trong một ngày?

Theo Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X