Hotline 24/7
08983-08983

Lại một trẻ nguy kịch vì bị chó nhà nuôi tấn công

Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức vừa tiếp nhận cháu bé T.H.K., 4 tuổi, ở Hà Nam bị chó nhà tấn công hôm 21/4. Đây là trẻ thứ 2 bị chó cắn dẫn đến chấn thương nặng trong khoảng một tuần qua.

Hôm 19/4, một bé trai 7 tuổi ở Thái Nguyên bị chính con chó của gia đình nuôi tấn công và đã không qua khỏi - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng vết thương giập nát vùng má (từ góc mép đến sát tai). Kiểm tra vết thương tương đối giập nát nhưng may mắn vết thương chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến cơ, thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt.

Các bác sĩ đã làm sạch, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho bé. Ngay ngày hôm sau, bệnh nhân cũng được đưa đi tiêm phòng dại. Hiện tại vết thương khô, sức khỏe ổn định, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 19/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cũng tiếp nhận bé trai 7 tuổi ở Thái Nguyên, bị chó nhà nuôi (giống Pitbull, 17 kg, nuôi được 2 năm) cắn dẫn đến tử vong.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử 2 bên giãn, đa vết thương vùng đầu, mặt, cổ, ngực, vết thương cánh tay 2 bên, vết thương tầng sinh môn nhiều.

Mặc dù đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng do tình trạng quá nặng nên bệnh nhân không qua khỏi.

Từ tháng 1/2019 đến ngày 23/4/2019, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tiếp nhận 10 trường hợp bệnh nhân bị thương do chó cắn, trong đó có 2 bé tử vong.

Theo L.Anh - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X