Hotline 24/7
08983-08983

“Lạc vào tiên cảnh” với 5 địa điểm “săn mây” ngay trên đất Việt

Cơ hội tận tay chạm tay vào mây, đứng giữa bồng bềnh sương mây như lạc vào chốn tiên cảnh không còn quá vời với 5 địa điểm được mệnh danh là chốn săn mây 4 mùa trên đất Việt.

Sapa (Lào Cai)


Sẽ quá sức sai lầm nếu bạn nghĩ săn mây sẽ phải tốn quá nhiều sức lực trèo đèo vượt núi để đến nơi cao – nơi có mây tụ. Nếu phải lựa chọn một nơi săn mây vừa đẹp, đường đi lại thuận lợi thì Sapa, Lào Cai sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Sapa quả là một nơi săn mây ít tốn sức nhất. Cũng có thể do vậy mà từ già trẻ đến gái trai đều chọn Sapa để ngắm núi, ngắm mây. Cả một thị trấn chìm trong biển mây trắng, phủ kín khắp các thung lũng. Sapa không đẹp đến “lác mắt” mà đẹp ở sự tĩnh lặng, ở khung trời mờ mờ ảo ảo, ở sự dung dị, bình yên.

 “Nóc nhà của Đông Dương” –  đỉnh Fanxipan nằm trên độ cao 3143m sẽ là địa điểm ngắm mây không thể tuyệt hơn dành cho bạn. Vào những ngày nắng, bạn sẽ nhìn thấy những dải mây trắng bồng bềnh trôi dưới chân. Và kể cả những ngày trời âm u, bạn cũng dễ bị choáng ngợp trước những dòng sông mây dày đặc.


Tà Xùa (Sơn La)

Được mệnh danh là thiên đường mây mới ở Việt Nam, những năm gần đây Tà Xùa thu hút nhiều du khách đến thăm thú. Để đến được chốn cung mây Tà Xùa, bạn cần vượt qua quãng đường hơn 200km từ Hà Nội, trong đó đoạn đường từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa khoảng 13km, bạn đã có thể nhìn thấy những đám mây hờ hững vắt qua núi. Và đến nơi, khung cảnh như “chốn thần tiên” có mây có núi chắc chắc không làm bạn thất vọng.

Y Tý (Lào Cai)

Không chỉ có mỗi Sapa mây phủ, Lào Cai còn có cả Y Tý khiến bạn không thể bỏ lỡ. Thật thú vị khi bạn có thể săn mây tại 2 nơi trên cùng 1 tỉnh. Y Tý thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai và tất nhiên quanh năm được vây bởi mây lửng thửng trôi. Nằm ở độ cao trên 2000m, từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm thường gọi là mùa săn mây Y Tý. Vị thế đẹp, tựa lưng vào dãy núi Nhù Cồ San, những ai yêu thích cuộc sống mộc mạc, đơn sơ, cảnh vật hoang dã và những dải mây trôi lững lờ thì nên chọn Y Tý là điểm dừng chân trong hành trình sắp tới.

Bạch Mộc Lương Tử


Cao 3046 so với mực nước biển, Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao thứ tư ở Việt Nam thế nên dĩ nhiên nó là khu vực dang tay đã chạm mây lành lạnh. Nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, khác với những nơi trên, con đường chinh phục Bạch Mộc Lương Tử khá hiểm trở nhưng lại được dân phượt cực ưa thích. Một điểm thu hút trong hành trình leo Bạch Mộc là được ngắm bình minh trong biển mây ở núi Muối.

Sìn Hồ (Lai Châu)


Là một huyện thuộc Lai Châu, cao nguyên Sìn Hồ nghe có vẻ xa lạ với nhiều người nhưng với dân “mê mây” thì thường vẫn nhắc đến trong khoảng thời gian này. Một trong những đặc sản của Sìn Hồ chắc chắn không thể thiếu “biển mây bạt ngạt”. Cái giá khi trải qua một quãng đường quằn nghèo, heo hút là cơ hội chìm đắm trong khung cảnh thiên đường, khí hậu trong lành, từng lớp mây khổng lồ hòa quyện với núi với cây cỏ.

Theo Mùa Gió Heo May

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X