Hotline 24/7
08983-08983

Là vợ chồng, hãy yêu nhau khi còn có thể

Vợ chồng không thể thiếu những lúc bực bội, khó chịu, đến mức nghĩ rằng “không có anh/cô tôi sẽ sống thoải mái hơn”.

Người ta thường buông những lời chì chiết lẫn nhau mỗi khi cáu giận, rồi lại ước gì người kia “khuất mắt” cho đỡ khó chịu. Có những đôi vợ chồng cứ nhìn thấy nhau là cãi vã, nhưng rồi họ lại phải hối hận vì những lời mình đã tuôn ra.

gia-nh-hptv.png

Khi đang là vợ chồng, hãy yêu nhau khi có thể để không bao giờ nuối tiếc 

Có bà vợ đã từng đợi chồng về ăn cơm không được, đổ hết cơm vào thùng rác vì tức tối. Cũng có người ăn xong đổ hết cơm và thức ăn đi để ông chồng mải chơi về muộn sẽ phải nhịn đói, coi như bắt anh ta phải trả giá cho việc làm không vừa ý vợ…

Bao nỗi hằn học thoáng qua trong cuộc sống vợ chồng, nhưng rồi họ vẫn đi cùng nhau qua những khó khăn, vất vả của cuộc sống. Họ sinh những đứa con và hạnh phúc với chúng, thậm chí cãi nhau vì chúng…

Cứ như thế, ít ai nhận biết rằng có một người bạn đồng hành đi bên cạnh giống như ta rút ngắn được nửa quãng đường. Ta dần tin rằng, sự hiện hữu của người bên cạnh là điều tất yếu, không đáng để quan tâm hay phải có thái độ trân trọng người bạn đời.

Tình yêu vốn không dễ, hôn nhân lại càng khó. Tìm thấy được nhau đã cực khổ, giữ được nhau một đời lại càng gian truân. Vì vậy hãy hiểu, hôn nhân vốn là một câu chuyện dài, có lúc hồ hởi, cũng có khi chán nản mệt mỏi. Sẽ có lúc chán nhau, có khi mâu thuẫn không ít, hay cả lúc cám dỗ lên ngôi vồ vập. Hôn nhân chính là thực tế và lắm khi phũ phàng như thế. Và vốn dĩ trên đời này nào có gì là mãi mãi, tình yêu không, hôn nhân lại càng không.

f58c3228976f7e31277e.jpg

Hôn nhân bền vững phụ thuộc vào cả vợ và chồng

Vợ chồng rồi sẽ có lúc cơm không ngon, canh lại chẳng lành. Bão tố ngoài kia cũng chưa từng nề hà bất cứ ai. Rồi sẽ có khi ta lạc mất nhau, chán chê đến mức vứt bỏ nhau ra khỏi cuộc đời. Nhưng bất cứ khi nào muốn rời bỏ nhau, hãy nhớ rằng ta đã từng hồ hởi muốn bên nhau trọn kiếp thế nào. Khi muốn kết thúc, hãy nghĩ đến ta đã bắt đầu thế nào?

Đừng để rồi, có một ngày bạn phải giật mình nghĩ đến những cơ hội hạnh phúc mình vô tình đánh mất. Nếu bạn yêu chồng/vợ mình, đừng quên nói cho họ biết từng ngày, vì không ai lường trước được ngày mai có còn có nhau hay không. Hãy học cách xây đắp hạnh phúc trong hôn nhân để hai vợ chồng, gia đình, bạn bè gần gũi nhau hơn, thương yêu nhau nhiều hơn.

Theo Phunuvietnam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X