Hotline 24/7
08983-08983

Ký ức của thanh xuân

Chúng ta thường dùng hai từ “thanh xuân” cho cái tuổi thiên đường của mình. Nhưng, cái gọi là “thanh xuân” sẽ không thể trọn vẹn nếu ta chưa một lần yêu ai đến cuồng nhiệt, vì người ấy là cả một bước ngoặc lớn để ta trưởng thành theo năm tháng...

... Cuối cùng, nếu không quên được, chi bằng cất kỹ trong lòng, tuổi trẻ từng đau lòng vì một người, mới chứng minh bạn đã từng có thanh xuân trọn vẹn. Nếu thời thanh xuân của bạn quá yên bình, thì khi gặp sóng gió trong quãng đời kế tiếp bạn sẽ dễ dàng chới với và không có điểm tựa. Người ta thường nói thanh xuân không bao giờ là mãi mãi, nhưng khi ấy chúng ta đã sống bằng tất cả những gì tốt nhất mà ta đã có.

Thanh xuân là những trang giấy lưu lại những khoảnh khắc kỳ diệu nhất của một đời người. Thanh xuân tựa như cơn gió vi vu, nhẹ nhàng đi qua và không bao giờ quay đầu lại.


Tuổi trẻ của Hạ Vy đã dành để yêu thương rất nhiều người, cũng đã từng dành nước mắt để khóc cho rất nhiều người, nhưng trong số rất nhiều những con người đã xuất hiện trong thời niên thiếu đó, chỉ có duy nhất một người có thể khiến Hạ Vy từ bỏ cả thanh xuân của mình, từ bỏ khao khát, từ bỏ ước mơ, từ bỏ những điều cô còn có thể hưởng thụ chỉ để yêu thương và ở bên cạnh - Lâm Phong, cậu bạn cùng bàn năm lớp 12.

Những năm tháng cuối cùng còn ngồi dưới cánh cổng trường  đó, ít nhất một lần cô gái trầm tính như Hạ Vy đã thật sự chạm vào ngõ của yêu thương, nghĩa là yêu và được yêu bằng tất cả những gì chân thành và tha thiết nhất của một thời tuổi trẻ nông nổi, cuồng nhiệt. Để đến khi mọi chuyện kết thúc, Hạ Vy vẫn còn nghe văng vẳng bên tai: "Mùa hè 5 năm sau, tớ nhất định sẽ cho cậu thấy tớ làm chú rể oai như thế nào, hôm đó cậu cũng phải diện một chiếc váy trắng tinh khôi bên cạnh tớ nhé!".

Cuối cùng một đứa con gái ương bướng như Hạ Vy, cũng đã chẳng còn cách nào để tiếp tục chịu đựng những nỗi đau mà cái gọi là “yêu thương” mang đến nữa. Choàng tỉnh lại sau lần hồi tưởng, trước mắt cô là khung cảnh năm nào Lâm Phong từng hứa hẹn. Phong bảnh bao và đẹp trai vô cùng trong bộ suit may sát người, Hạ Vy cũng khoác trên người một chiếc váy sang trọng và tinh khôi, nhưng bó hoa cưới đỏ rực kia lại trên tay cô gái khác… Đúng vậy, hôm nay - sau 5 năm xa cách, cô đang ở lễ cưới của Lâm Phong với vai trò khách mời, chỉ là một trong những người bạn học cũ năm nào. 

Có lẽ, vì quá nhiều mâu thuẫn cũng như bốc đồng ở cái tuổi ngô nghê, Hạ Vy chưa từng tưởng tượng đến tương lai của cô và Lâm Phong sẽ như thế nào. Chính sự thiếu chín chắn và không dứt khoát của mình, nên Hạ Vy chưa từng nghĩ rằng rời xa Phong lại là lựa chọn khó khăn đến vậy. Cô cũng chưa từng hình dung về việc mình có bao nhiêu đáng thương, khi việc thức dậy mỗi ngày không còn là niềm hạnh phúc, mà chỉ toàn là nước mắt và đau lòng.


Là vì tuổi trẻ của cô chỉ dành để yêu Phong, cho nên khi những năm tháng xuân ấy đã ở lại nơi miền ký ức, cô mới nhận ra rằng, hiện thực có thể hoang tàn đến như vậy… Giờ đây. Hạ Vy phải chấp nhận, chấp nhận việc Lâm Phong giờ đã bên người khác, cô không còn là nỗi bận tâm duy nhất của anh.

Rời bước khỏi nơi mà người cô yêu đang hạnh phúc, tiếp đón bạn bè gia quyến gần xa… Hạ Vy lê bước trên con đường về nhà, cô nghĩ xem mình sẽ làm gì sau cú sang chấn tâm lý này. Có lẽ, đây cũng là một bài học cho cô, để cố mà cảm nhận, mà nâng niu, hứng lấy từng giọt thanh khiết của cuộc sống. Cô lập hẳn một danh sách Những điều nên làm trước khi kết hôn:

- Tập yêu hết mình. Trao trái tim cho một người mà mình cảm thấy tin tưởng và có thể dựa vào. Không lừa dối, không tổn thương lẫn nhau, cố gắng nhẫn nại với đối phương - điều mà trước đây Vy không làm được.

- Cười thật nhiều. Lâm Phong từng nói, nụ cười của Vy rất đẹp, nó có thể xua tan tất cả, tiếp thêm động lực và sức mạnh để người xem tiến lên phía trước.

- Làm những điều mình thích khi còn được tự do. Cuộc sống có ý nghĩa khi ta là chính mình, đừng cố chạy theo một hình mẫu nào để rồi ta phát hiện bản thân chỉ là một cái bóng vô hồn.

- Xách ba lô lên và đi. Hạ Vy sẽ đặt chân đến những nơi mà trước kia cô luôn lỗi hẹn với Phong, cô thường lấy lý do bản thân quá lười, quá mệt mà để Lâm Phong cô đơn một mình. Giờ đây Vy biết, những điều thú vị ngoài kia không những giúp cô lấy lại tâm trạng mà còn tích lũy những kinh nghiệm sống quý báu.

Cuối cùng, nếu không quên được, chi bằng cất kỹ trong lòng, tuổi trẻ từng đau lòng vì một người, mới chứng minh bạn đã từng có thanh xuân trọn vẹn. Nếu thời thanh xuân của bạn quá yên bình, thì khi gặp sóng gió trong quãng đời kế tiếp bạn sẽ dễ dàng chới với và không có điểm tựa. Người ta thường nói thanh xuân không bao giờ là mãi mãi, nhưng khi ấy chúng ta đã sống bằng tất cả những gì tốt nhất mà ta đã có.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X