Hotline 24/7
08983-08983

Kỹ thuật mới giúp bệnh nhân thay khớp háng đi lại chỉ sau 1 ngày mổ

Với kỹ thuật thay khớp háng toàn phần qua lối trên trực tiếp sẽ giúp bệnh nhân ít đau, phục hồi nhanh, có thể sớm đi lại được ngay sau mổ và đặc biệt là hạn chế nguy cơ trật khớp háng nhân tạo sau thay khớp.

Ngày 21/8/2018, các bác sĩ chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á đã phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo cho bệnh nhân hoại tử chỏm xương đùi phải bằng phương pháp thay khớp háng toàn phần qua lối trên trực tiếp.

Đây là kỹ thuật tiến bộ nhất hiện nay trong việc điều trị thay khớp háng cho bệnh nhân có chỉ định cần thay khớp háng, với các ưu điểm như đường mổ nhỏ, không cần cắt cơ xoay, bệnh nhân sẽ ít đau sau mổ, phục hồi nhanh, có thể sớm đi lại được ngay sau mổ và đặc biệt là hạn chế nguy cơ trật khớp háng nhân tạo sau thay khớp.

Bệnh nhân là anh Đ.T. (48 tuổi, ngụ tại Quận 12, TP. Hồ Chí Minh). Trong vòng vài năm trở lại đây, anh hay bị đau lưng, khớp háng có những cơn đau thốn khi đi lại, mức độ đau ngày càng tăng khiến việc đi lại khó khăn. Đến nay anh không thể đi chống chân bên đau được, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Anh đến khám tại BVXA và kết quả chụp X-quang cho thấy rõ hình ảnh hoại tử chỏm xương đùi phải. Anh được các bác sỹ tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe và phương án phẫu thuật tối ưu nhất là thay khớp háng toàn phần qua lối trên trực tiếp. Mục đích của thay khớp háng là giúp cho bệnh nhân hết đau, hồi phục lại những hoạt động bình thường trong sinh hoạt hàng ngày và giảm nguy cơ trật khớp háng nhân tạo sau thay khớp.

Ca phẫu thuật được các bác sĩ chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình BVXA giàu kinh nghiệm tiến hành thực hiện theo phương pháp mà hội chẩn đã đề ra. Cuộc phẫu thuật được thực hiện trong 2 giờ. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, ít đau và đã có thể đi lại được ngay ngày hôm sau.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật thay khớp háng toàn phần qua lối trên trực tiếp

Ảnh X-quang trước phẫu thuật - bệnh nhân bị hoại tử chỏm xương đùi phải

Ảnh X-quang sau phẫu thuật thay khớp háng toàn phần

Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần qua lối trên trực tiếp là phẫu thuật phức tạp, yêu cầu đội ngũ bác sĩ phẫu thuật có chuyên môn cao và sự phối hợp ăn ý của cả ê kíp phẫu thuật. Với đội ngũ bác sĩ phẫu thuật cần có kinh nghiệm và chuyên môn, cùng sự phối hợp và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phẫu thuật. Thay khớp háng toàn phần qua lối trên trực tiếp được thực hiện cho tất cả những người bệnh có thoái hóa khớp háng hay hoại tử chỏm xương đùi, biến dạng hoàn toàn hoặc làm cho bệnh nhân đau đớn khi đi lại, thay đổi tư thế.

Với những bệnh nhân cần phẫu thuật thay khớp háng nhưng không được phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và thậm chí mất đi khả năng đi lại, nguy cơ trở thành tàn phế suốt đời.

Việc áp dụng thành công kỹ thuật mới, chuyên sâu trong việc điều trị thay khớp háng tại BVXA đã mở ra cơ hội cho nhiều bệnh nhân cần thay khớp háng có thể nhanh chóng hồi phục và sớm đi lại ngay sau mổ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X