Hotline 24/7
08983-08983

Kỷ luật chủ tịch hội phụ nữ phường cho vay nặng lãi

Bà Trương Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN phường 4 thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang bị cách chức ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN vì cho vay nặng lãi.

Ngày 10/9, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, Ban Thường vụ Thành ủy Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, đã họp và thống nhất cách chức Đảng ủy viên Đảng bộ phường 4 và chức danh ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN TP Vị Thanh đối với bà Trương Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN phường 4.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Vị Thanh, bà Nguyệt cho bà Trần Thị Kim Tỵ (công tác tại UB MTTQ Việt Nam TP Vị Thanh) vay tiền đáo hạn ngân hàng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (lãi suất 15%/tháng). Ban đầu, bà Tỵ chỉ vay của Nguyệt chừng vài chục triệu đồng, sau đó số tiền vay nâng lên vài tỉ đồng.

Năm 2012, biết bà Tỵ cần vay vốn dù bà Nguyệt không đủ vốn cho vay nhưng bà cũng đi vay của bà Trịnh Bích Liên (ngụ TP Vị Thanh) để cho vay lại với lãi suất cao hơn nhằm hưởng chênh lệch. Qua xác minh, tiền lãi mà bà Tỵ trả cho bà Nguyệt từ tháng 10-2008 đến tháng 2-2014 tổng cộng 10 tỉ đồng, trong đó 5 tỉ đồng trả lãi cho bà Liên.

AloBacsi.vn
Theo C.Linh - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X