Hotline 24/7
08983-08983

Kỳ lạ bé gái mắc chứng hay nhớ, hay quên

Một bé gái bị u sọ hầu xâm lấn xoang hang khổng lồ hiếm gặp vừa được Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 phát hiện và chuyển lên tuyến trên để cứu chữa.

Sáng 10/6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 cho biết vừa tiếp nhận và kịp thời chuyển tuyến trên để cứu chữa một bé gái (9 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) bị u sọ hầu có xâm lấn xoang hang hiếm gặp. Bé nhập viện trong tình trạng suy kiệt, mắt nhìn mờ và cân nặng chỉ 21kg dù năm nay tuổi đã lên 9.

Gia đình cho hay 3 năm nay bé không tăng cân mà sụt từ 24kg xuống còn 21kg, kèm theo đau đầu nhẹ, khi thì tự hết, khi thì uống thuốc giảm đau. Gần đây, bé đau đầu thường xuyên, thỉnh thoảng hay quên nên gia đình có đưa đi khám tại một số phòng khám tư và bệnh viện. Tuy nhiên, đều được chẩn đoán là viêm xoang hoặc viêm mũi và không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào về bệnh.

Khối u khổng lồ kích thước 27mm x 14mm vùng sọ hầu bé gái

Các cơn đau đầu của bé nhiều hơn, tái đi tái lại kèm chứng mất tập trung, sa sút trí nhớ, ăn uống kém dần và nghiêm trọng hơn là mắt nhìn mờ. Bé có thêm biểu hiện đau bụng từng cơn, đi tiểu nhiều lần về đêm (khoảng 4 lần/đêm), mãi cho đến khi thể trạng suy kiệt, tinh thần lờ đờ, gia đình mới đưa bé đến nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1.

Qua thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ có tổn thương thần kinh trung ương, cho chỉ định chụp MRI não và phát hiện có khối u lớn kích thước 27mm x 14mm nằm ở vùng sọ hầu có xâm lấn xoang hang. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sức khỏe suy kiệt, ảnh hưởng thị lực và sự phát triển của bé. Hiện tại, bé đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên để được theo dõi và tiếp tục đều trị.

Theo Nguyễn Thạnh - Người Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X