Hotline 24/7
08983-08983

Kỳ diệu bài thuốc đông y chữa bệnh vô sinh

Điều trị vô sinh, hiếm muộn bằng tây y thường tiêu tốn cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, có những bài thuốc đông y giúp mang lại hạnh phúc cho rất nhiều cặp hiếm muộn.

Niềm vui của gia đình có con nhờ ông Toàn cắt thuốc. Ảnh: P.T
Niềm vui của gia đình có con nhờ ông Toàn cắt thuốc

Trong chuyến công tác dài ngày tìm hiểu về sự kỳ diệu của những bài thuốc Đông y chữa bệnh vô sinh hiếm muộn, chúng tôi đã được nghe nhiều người dân giới thiệu về biệt tài chữa vô sinh của lương y Nguyễn Hữu Toàn (ông được biết đến là truyền nhân đời thứ 15 của dòng họ Nguyễn Hữu, cũng là truyền nhân duy nhất của bài thuốc chữa vô sinh đặc biệt của dòng họ).

Tìm đến nhà ông vào một ngày đầu tháng 6/2013 ở số 482, lô 22C đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi không khí tấp nập tại đây. Các máy điện thoại liên tục đổ chuông của những cặp vợ chồng muốn hiếm muộn từ khắp nơi gọi về xin tư vấn hoặc đặt mua thuốc để điều trị vô sinh.

Ông Toàn chỉ cho chúng tôi xem kho sách nhỏ của gia đình, nơi cất giữ những bài thuốc chữa bệnh quý giá trong đó có bài thuốc gia truyền chữa bệnh vô sinh hiếm muộn. Ở một góc nhỏ của kho sách là một cuốn sổ nhỏ, nhiều tờ giấy đã bị ố vàng.

Ông bảo đây là cuốn sổ ghi lại trường hợp những bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh vô sinh. "Thầy thuốc đều mong muốn chữa khỏi bệnh cho thật nhiều người và tôi cũng không ngoại lệ. Với tôi chữa khỏi bệnh cho một người đã là vui lắm rồi, nhưng chữa khỏi bệnh vô sinh thì niềm vui đó lại tăng lên gấp bội. Đó không chỉ là niềm vui của một cặp vợ chồng đó mà là hạnh phúc chung của một gia đình, dòng họ".

Lương y Toàn khám bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: P.T
Lương y Toàn khám bệnh cho bệnh nhân

Theo danh sách những bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh vô sinh, hiếm muộn nhờ bài thuốc của Lương y Toàn chúng tôi đã tìm đến TP Vũng Tàu. Đó là một căn nhà nhỏ nằm ở Phường 1, TP Vũng Tàu. Đón chúng tôi là một cặp vợ chồng xấp xỉ tuổi 40. Sau khi biết chúng tôi là phóng viên, được Lương y Nguyễn Hữu Toàn cho địa chỉ, anh Đặng Văn Hùng và vợ là chị Hoàng Thị Oanh vui vẻ kể cho chúng tôi nghe về hành trình chữa vô sinh đầy gian nan của họ.

Hai anh chị bằng tuổi nhau, cùng học một trường đại học. Lấy nhau đã 11 năm, chị Oanh có thai 1 lần nhưng chửa ngoài tử cung phải mổ cắt một bên buồng trứng. Từ sau lần đó, chị Oanh chạy chữa nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc mà vẫn không có thai.

Cách đây 4 năm, hai vợ chồng chị có vào BV Từ Dũ (TPHCM) khám, bác sĩ kết luận một bên vòi trứng của chị thông hạn chế, còn chồng chị tinh trùng yếu, tiến tới chậm 15%, tiến tới nhanh 5% nên khó thụ thai, mặc dù đã làm thụ tinh trong ống nghiệm mất 70 triệu đồng nhưng niềm vui vẫn không mỉn cười với anh chị.

Được bạn bè giới thiệu về Lương y Nguyễn Hữu Toàn dù ở tận Hải Phòng, vợ chồng chị vẫn quyết thử một lần.

Vợ chồng anh chị kể: Chúng tôi có đặt thuốc về điều trị. Hai vợ chồng uống thuốc liên tục gần 3 tháng thì tôi thấy trong người có triệu chứng buồn ngủ, đau lưng, ngửi mùi thức ăn khó chịu nên đi kiểm tra. Kết quả biết đã có bầu. Vợ chồng tôi, hai bên nội ngoại nghe tin đều rất vui mừng.

Sau bao nhiêu năm, cái vòng luẩn quẩn hy vọng rồi lại thất vọng đeo đẳng chúng tôi cuối cùng đã chấm dứt. Giờ đây niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là cu Tũn, chị Oanh vừa nói vừa chỉ vào bức ảnh gia đình được phóng to treo trên tường. Cháu Tũn năm nay đã được gần 2 tuổi, ông bà nội vừa mới đón cháu về nhà chơi.

Lương Toàn trực tiếp bốc thuốc. Ảnh: P.T
Lương y Toàn trực tiếp bốc thuốc
Bài thuốc "động"

Gọi là bài thuốc chữa vô sinh kỳ diệu là bởi: nó không phải là một bài thuốc "tĩnh" mà là một bài thuốc "động" có sự thay đổi, phát triển qua nhiều đời. Lương y Nguyễn Hữu Toàn chia sẻ: "Khi còn trẻ, tôi có nghe ông nội (Y sư Nguyễn Hữu Hách, 1 trong 28 vị danh y đầu tiên của Viện Đông y Việt Nam) kể lại rằng dòng họ Nguyễn Hữu nhà mình có một số bài thuốc gia truyền, trong đó đặc biệt là bài thuốc điều trị bệnh vô sinh cho nam giới bị tinh trùng yếu, và phụ nữ buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng. Mỗi đời của dòng họ chỉ có duy nhất một người được truyền lại bài thuốc này. Và qua mỗi đời đều có sự điều chỉnh để bài thuốc trở nên hoàn hảo hơn".

"Một số vị thuốc trong bài thuốc cổ bây giờ khó mà tìm được vì thế đến đời ông nội tôi, bài thuốc đã có một bước phát triển mới, một số vị đã được thay thế, mà vẫn giữ được hiệu quả chữa bệnh để bài thuốc trở nên hoàn hảo hơn. Đến tôi là đời thứ 15, dù chưa được bằng ông nội, nhưng tôi cũng đã có một số thay đổi nhằm phát triển bài thuốc cho phù hợp hơn", lương y Toàn cho biết.

Lương y cho biết để việc chữa trị đạt hiệu quả cao nhất, bệnh nhân cần uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của mình hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí: Nhà thuốc Đông y Nguyễn Hữu Toàn số 482, lô 22C đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng, điện thoại: (031) 7300 111.


"Trong khi uống thuốc người bệnh cần kiêng rau muống sống, đậu xanh, kiêng ăn đồ cay nóng như ớt và hạt tiêu. Đặc biệt cần tuyệt đối không được uống bia, rượu và sử dụng các chất kích thích sẽ ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc. Hơn nữa bia, rượu và các chất kích thích sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh tinh của nam giới, làm thay đổi chu kỳ rụng trứng của phụ nữ.

Trong quá trình uống thuốc các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ bình thường. Quan trọng nhất phải giữ tinh thần thoải mái, nếu mà lúc nào cũng suy nghĩ, lo âu thì sẽ ảnh hưởng đến khí huyết, nam giới vui vẻ, thoải mái tinh thần thì mới sinh tinh tốt, còn nữ giới lạc quan, tươi vui mới sinh trứng chất lượng
", lương y Nguyễn Hữu Toàn cho biết thêm.

Ông Lê Văn Thanh, Chủ tịch Hội Đông y Hải Phòng cho biết: "Tôi không dám khẳng định là lương y Toàn có chữa khỏi hoàn toàn bệnh vô sinh hay không.

Đã có nhiều trường hợp vô sinh nam do chất lượng tinh trùng kém, tinh trùng chết nhiều, hay vô sinh nữ do viêm nhiễm dẫn đến tắc vòi trứng, rối loạn nội tiết, buồng trứng đa nang... khi đến chỗ ông Toàn chữa thì khỏi, còn rất nhiều trường hợp vô sinh do những nguyên nhân khác thì Hội Đông y không theo dõi được nên chưa biết kết quả thế nào".


AloBacsi.vn
Theo Phương Thúy - Tiền Phong

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X