Hotline 24/7
08983-08983

Kinh nguyệt không đều có thể gây vô sinh

Nữ giới, đặc biệt là các bạn gái trẻ tuổi hãy quan tâm hơn đến ngày đèn đỏ của bản thân để sau này không phải tiếc nuối.

Một số bạn nữ thường chia sẻ rằng có những tháng họ không có kinh nguyệt hoặc vài tháng mới có một lần. Tuy nhiên điều này không phải bởi vì cô ấy đang mang thai mà nó chỉ là bởi vì cơ thể cô ấy từ trước đến giờ vẫn như vậy.

Trước tình trạng thất thường này, không những không lo lắng, nhiều bạn gái trẻ còn cảm thấy hạnh phúc khi họ không phải đối mặt với những ngày 'con gái' khó chịu. Tuy nhiên, họ không nhân thức được rằng điều này lại tiềm ẩn rất nhiều tai họa cho cơ thể của bản thân sau này. Và để làm rõ hơn sự nguy hiểm của chứng kinh nguyệt không đều, dưới đây là 5 nguyên nhân tại sao các bạn nữ không nên quá vui mừng khi ngày đèn đỏ thoắt ẩn thoắt hiện.

Kinh nguyệt không đều có khả năng là một biểu hiện của chứng rối loạn y khoa nghiêm trọng

Ban đầu khi mới bước vào tuổi dậy thì, các kỳ kinh nguyệt thường xuất hiện không ổn định. Đây là một dấu hiệu tự nhiên và không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu sau một vài năm, biểu hiện thất thường này vẫn tiếp tục và bạn không biết nguyên nhân tại sao bạn rất hiếm khi có ngày đèn đỏ thì đó chính là lúc bạn nên chú ý hơn đến ngày đèn đỏ của mình.

Cách tốt nhất để biết được nguyên nhân của hiện tượng này là đến gặp các bác sỹ chuyên khoa. Đồng thời, nếu khoảng thời gian xuất hiện kinh nguyệt rất khó nắm bắt, tốt nhất bạn nên ghi lại để tiện theo dõi và thông báo với bác sỹ

Kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến vô sinh

Nghiêm trọng hơn bạn nghĩ, ngày đèn đỏ đến thất thường có thể là dấu hiệu của một số vấn đề về sinh sản. Nếu kinh nguyệt không đều là do một số nguyên nhân như hội chứng buồng trứng đa nang, các vấn đề về tuyến giáp… thì có thể nó sẽ gây ra tác dụng phụ là vô sinh. Có lẽ hiện tại các bạn nữ sẽ không quan tâm quá nhiều đến điều này.

Tuy nhiên trong tương lai nó có thể sẽ gây ra những nỗi đau và khiến bạn phải mất một khoản chi phí tài chính không hề nhỏ để có thể làm mẹ. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn cần phải tìm hiểu về nguyên nhân kinh nguyệt không đều càng sớm càng tốt để có hướng điều trị tốt nhất trước khi quá muộn.

Cân nặng thay đổi thất thường theo chiều hướng tiêu cực cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều

Chứng rối loạn ăn uống và kinh nguyệt trên thực tế có mối quan hệ khá gần gũi. Đa số các bạn nữ có thói quen ăn uống tiêu cực và thay đổi thất thường hay nghiêm trọng hơn là mắc chứng rối loạn ăn uống đều sẽ khiến cho ngày đèn đỏ của mình trở nên rối loạn theo.

Nếu đây thực sự là nguyên nhân dẫn đến chứng nguyệt san không đều của bạn thì tốt nhất bạn nên tìm cách xử lý càng sớm càng tốt. Trước hết hãy lo đến việc điều chỉnh thói quen ăn uống, sau đó hãy để ý đến sự thay đổi trong chu kỳ đèn đỏ của mình. Nếu thói quen ăn uống đã thay đổi mà chu kỳ đèn đỏ vẫn rối loạn, đó là lúc bạn nên đi gặp các bác sỹ.

Những rối loạn về tâm lý cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Cơ thể của phụ nữ luôn rất nhạy cảm và đặc biệt nó nhạy cảm với chính tâm lý của bạn. Đây là lý do tại sao căng thẳng và lo lắng cũng có thể khiến ngày đèn đỏ đến muộn. Trong trường hợp này, hãy quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của bản thân. Đừng để tâm lý ảnh hưởng đến cả quá trình hoạt động của cơ thể bạn.

Kinh nguyệt không đều khiến bạn giảm khả năng đoán biết mình mang thai

Với những người có kinh nguyệt đều đặn mỗi tháng, họ đều có thể dễ dàng nhận ra khi họ có thai. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn bất khả thi với những người có kinh nguyệt thất thường. Và đôi khi việc này sẽ gây ra một số những nguy hiểm nhất định cho cả người mẹ lẫn thai nhi.

Theo Trà Li - Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X