Hotline 24/7
08983-08983

Kinh nguyệt kéo dài cả tháng có bình thường?

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn ấy không bình thường, nhiều lúc từ 2 đến 3 tháng mới có kinh, song số ngày bị lại kéo rất dài.

Một người bạn của em lúc mới có kinh nguyệt không biết nên thường xuyên hoạt động mạnh. Có một lần kinh ra rất nhiều. Đi khám thì bác sĩ nói bạn ấy bị băng huyết.
 
Chu kỳ kinh nguyệt của bạn ấy không bình thường, nhiều lúc từ 2 đến 3 tháng mới có kinh, song số ngày bị lại kéo rất dài. Lần gần đây nhất bạn ấy bị cả tháng mà không hết, lượng máu kinh ra rất nhiều. Bạn ấy đã đi khám bác sĩ nhiều lần nhưng đều nói không sao, mọi chuyện bình thường.
Hiện giờ bạn ấy rất lo lắng. Tại sao bác sĩ nói bình thường mà vấn đề trên lại liên tục xảy ra? Mong có câu trả lời.
 
 (Lê thị hoà)
 
kn1-jpg-1365585590_500x0.jpg

Cần phải nói luôn rằng, trường hợp bạn kể không bình thường chút nào. Nếu không chữa trị kịp thời cơ thể sẽ ngày càng mệt mỏi, việc sinh đẻ sau này cũng sẽ khó khăn.

Chu kỳ kinh nguyệt của một người phụ nữ khỏe mạnh là 28 ngày, ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, máu kinh nguyệt đỏ thẫm, không có gì bất thường. Ngược lại, chu kỳ bạn kể thất thường, số ngày hành kinh quá dài, lượng máu kinh mất nhiều sẽ khiến cơ thể suy yếu, người luôn cảm thấy mệt mỏi.

Khi mới hành kinh các bạn gái thường có chu kỳ chưa ổn định, tháng dài tháng ngắn, tháng hành kinh ít, hành kinh nhiều. Sau 1, 2 năm chu kỳ sẽ đi vào ổn định. Cho nên những trục trặc thời gian đầu cũng chưa cần lo lắng. Trừ trường hợp như người bạn kể - bị rong huyết kéo dài thì cần điều trị ngay. Tôi có thể chắc chắn bạn đó bị vấn đề nội tiết. Nếu bị nội tiết, điều trị bằng Tây y sẽ không có hiệu quả, nên tìm một địa chỉ Đông y uy tín để được khám và điều trị.

Cũng phải khuyên người này rằng mỗi khi đến ngày hành kinh cần chú ý ăn uống, vệ sinh thân thể. Nhất là không nên vận động mạnh, tránh hiện tượng máu kinh nguyệt ra nhiều, làm cơ thể mệt mỏi.

AloBacsi.vn
Theo Lương y Phó Hữu Đức - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X