Hotline 24/7
08983-08983

Kính áp tròng hại mắt

Những người tự ý mang kính áp tròng để tạo màu mắt mà không theo hướng dẫn của bác sĩ có thể bị nhiễm trùng mắt, thậm chí có nguy cơ mất thị lực.

Tiến sĩ Randall Fuerst, chủ tịch Hiệp hội Thị lực Mỹ, cho biết: "Không có loại kính áp tròng nào thích hợp với tất cả mọi người. Những người tự ý mang kính áp tròng không theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc không tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa là tự đặt mình trước nguy cơ mắc phải các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, dị ứng nghiêm trọng hoặc tổn hại đáng kể đến chức năng hoạt động của mắt và có nhiều khả năng mất thị lực, không thể phục hồi".

Mặc dù các loại kính áp tròng trôi nổi bán trên thị trường là bất hợp pháp, chúng thường được phân phối đến người tiêu dùng thông qua các nguồn như Internet, chợ trời, cửa hiệu và các thẩm mỹ viện.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Hiệp hội Thị lực Mỹ thực hiện trong năm 2012, có 18% người Mỹ mang kính áp tròng để làm đẹp hoặc tạo màu cho mắt. Trong số đó, 28% cho biết họ đã mua các loại kính áp tròng không theo toa của bác sĩ.

Tiến sĩ Fuerst nói: "Kính áp tròng thời trang gây nên những rủi ro giống như kính áp tròng giúp hiệu chỉnh thị lực. Do vậy, người sử dụng kính áp tròng, bất kể là kính chỉnh thị lực hay kính thời trang, đều cần phải theo toa của bác sĩ nhãn khoa, cũng như tìm hiểu các thông tin về kính áp tròng để giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt".

Các chuyên gia khuyến cáo, trước khi mang kính áp tròng, mọi người cần kiểm tra thị lực và sức khỏe mắt để tìm loại kính áp tròng thích hợp cũng như biết cách sử dụng và chăm sóc các loại kính này để tránh nguy cơ gây tổn hại mắt.

AloBacsi.vn
Theo Phụ nữ online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X