Hotline 24/7
08983-08983

'Kim Jong Nam' mang theo 12 chai thuốc giải độc khi bị ám sát

Tại Tòa án Tối cao Malaysia, nhân chứng cho biết người nghi là Kim Jong Nam đã mang theo 12 chai thuốc giải độc trong ba lô khi vụ ám sát bằng chất độc thần kinh VX xảy ra.

12 chai hóa chất chứa đầy Atropine, loại thuốc dùng để chống lại tác động của một số chất độc thần kinh như VX, được Tiến sĩ K. Sharmilah từ Cục Hóa chất chứng nhận. Đây được coi là diễn biến bất ngờ của vụ án.

"Tôi đã nhận được các vật phẩm (thuốc giải độc) cùng 7 vật chứng khác từ cảnh sát. Họ trao chúng cho tôi vào khoảng 16g06 ngày 10/3 để kiểm tra độc tính", Straits Times trích dẫn lời khai của bà Sharrmilah.

Bà Sharmilah đã ra làm chứng trong phiên tòa xét xử Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, người Việt Nam ngày 30/11. Hai phụ nữ này bị buộc tội trong vụ ám sát ông Kim, 45 tuổi, tại ga khởi hành của Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA 2) vào 9h sáng 13/2.

Mô phỏng diễn biến vụ ám sát công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam. Đồ họa: Strait Times.

Công dân Triều Tiên với tên Kim Chol trên hộ chiếu được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Một nhân chứng khác là Asst Supt Nasrol Sain Hamzah, 38 tuổi, khai rằng anh đã thu được chiếc áo phông "LOL" mà Đoàn Thị Hương mặc vào ngày Kim bị sát hại.

Trong cuộc đột kích ngày 15/2, nhân chứng Nasrol và cảnh sát đã theo dấu Đoàn Thị Hương tới căn phòng nghi phạm thuê tại khách sạn Sky Star ở Sepang.

"Căn phòng lộn xộn. Giường chiếu thì bừa bộn còn quần áo thì chất đống trên sàn", Nasrol cho biết.

Nhân chứng nói chiếc áo phông và một chiếc đầm sặc sỡ được tìm thấy trong túi Hello Kitty không đóng kín nằm trên sàn nhà cạnh giường. "Tôi không chạm vào quần áo vì tôi sợ hóa chất còn dính trên áo phông 'LOL' và chiếc váy", anh nói.

Phiên tòa xét xử dự kiến kéo dài đến tháng 3/2018. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đối diện mức án tử hình trong khi 4 nghi phạm khác liên quan đến vụ việc chưa bị bắt giữ.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia để tái dựng hiện trường vụ tấn công người được cho là ông Kim Jong Nam.
Theo Tuyết Mai - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X