Hotline 24/7
08983-08983

Kiêng ăn đường có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Chỉ cần kiêng ăn đường, bạn sẽ có những lợi ích về sức khỏe tuyệt vời này.

Tốt cho tim mạch

Theo nghiên cứu của James J. DiNicolantonio - một nhà khoa học nghiên cứu về tim mạch tại Viện Tim Mid-Atlantic St. Luke, việc ăn nhiều đường làm tăng mức độ insulin trong cơ thể, từ đó kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, tăng huyết áp và nhịp tim… Nếu đưa đường ra khỏi chế độ ăn uống, điều này sẽ được giải quyết.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ăn nhiều đường sẽ làm tích tụ mỡ trong gan. Không những thế, nó còn gây ảnh hưởng tới việc sản xuất insulin và hoạt động của tuyến tụy - là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh tiểu đường.

Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt, đường hấp thu vào máu rất nhanh, khiến cho đường huyết tăng đột ngột. Điều này buộc tuyến tụy phải hoạt động nhiều nhằm giải phóng insulin để điều chỉnh đường huyết.

Khi tình trạng này diễn ra liên tục, tuyến tụy sẽ rơi vào "quá tải", suy giảm chức năng, dẫn đến bệnh tiểu đường. Vì thế, hãy phòng tránh tiểu đường bằng cách cắt giảm lượng đường trong bữa ăn.

Tốt cho giấc ngủ

Đường có thể giúp bạn tỉnh táo hơn, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc sẽ cản trở giấc ngủ nếu bạn sử dụng quá nhiều. Việc chúng ta ăn nhiều đường sẽ kích thích sản xuất hormone cortisol, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Hệ quả là bạn không được ngủ đủ giấc, gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu khi thức dậy, cơ thể thiếu sức sống, làm việc kém hiệu quả… Vì thế, đừng ăn quá nhiều đường trước khi đi ngủ nếu bạn muốn ngủ ngon.

Tăng cường trí nhớ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ăn quá nhiều đường không chỉ gây suy giảm trí nhớ mà còn dẫn đến nhiều căn bệnh liên quan, điển hình là bệnh Alzheimer. Theo thời gian, việc tích tụ nhiều đường sẽ làm suy giảm hoạt động của các tế bào não. Điều đó khiến các tế bào này hoạt động kém linh hoạt hơn, dẫn tới rất nhiều vấn đề về não bộ, trong đó có trí nhớ và cả sự thông minh.

Làm chậm quá trình lão hoá

Bạn có biết đường gây lão hóa không? Trong quá trình tạm dịch là "đường hóa", các phân tử đường sẽ gắn vào hoạt chất collagen trong da và các bộ phận khác trong cơ thể con người. Điều này gây viêm và giảm hiệu quả của collagen và elastin - hai loại protein có tác dụng giúp da duy trì sự trẻ trung.

Kiêng đồ ngọt giúp giảm cân

Chỉ cần việc "tẩy chay" đồ ngọt là bạn sẽ trông gọn gàng đi rất nhiều mà chẳng cần tốn công sức nào!

Theo Quỳnh Anh - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X