Hotline 24/7
08983-08983

Kiên Giang: ​Bệnh nhân khiếu nại vì cho rằng mổ nhầm từ gan sang ruột

Một người dân ở Kiên Giang vừa có đơn khiếu nại yêu cầu ban giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh làm rõ nghi vấn cha ruột của mình bị mổ nhầm ruột, trong khi đúng ra phải mổ gan.


Ông Võ Hoàng Linh nằm điều trị với phần bụng trướng to do xơ gan - Ảnh: K.Nam.

Theo anh Võ Công Đoàn, ngụ xã Tân Thạnh, huyện An Minh (tỉnh Kiên Giang) ngày 25/7 vừa qua, cha ruột của anh là ông Võ Hoàng Linh (51 tuổi) bị đau bụng, gia đình đưa ông Linh vào bệnh viện huyện An Minh thì nơi này chuyển lên bệnh viện đa khoa (BVĐK) Kiên Giang vì cho rằng tình trạng bệnh của ông Linh quá nặng.

Khoảng 12 giờ ngày 25/7, ông Linh được đưa vào BVĐK Kiên Giang, nơi nay chẩn đoán ông Linh bị viêm ruột cấp, có dấu hiệu vỡ ruột nên chỉ định siêu âm, xét nghiệm và mổ gấp.

Anh Đoàn khẳng định khi mổ xong các bác sĩ mới phát hiện ông Linh không bị viêm, cũng không bị vỡ ruột nên đã khâu vết mổ lại. Tuy nhiên, từ đó đến nay vết mổ vẫn không lành, thường xuyên xì dịch ra ngoài. Còn phần bụng ông Linh thì càng ngày càng trương cứng. Anh Đoàn cũng thừa nhận cha mình đã bị xơ gan hơn 1 năm nay.

BS Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc BVĐK Kiên Giang cho biết đã nhận đơn khiếu nại của anh Đoàn và đã chỉ đạo thành lập tổ chuyên môn để xem xét các nội dung nêu trong đơn.

"Nếu đúng là khoa ngoại tổng quát chẩn đoán rồi mổ sai thì sẽ xử lý theo quy định. Còn nếu điều trị đúng hướng thì sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, bởi diễn biến bệnh tình của ông Linh khá nghiêm trọng" - ông Sơn nói.

Theo Khoa Nam - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X