Hotline 24/7
08983-08983

Kích thước của "cậu bé" có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Kích thước cậu bé có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của một người đàn ông không? Đây câu hỏi khiến không ít đàn ông đau đầu hàng thế kỷ. Nhiều người lo lắng rằng, cậu bé có kích thước khiêm tốn sẽ có nguy cơ vô sinh và bị các vấn đề về khả năng sinh sản. Vậy thực hư thế nào?

Chúng ta đều biết rõ ràng rằng khả năng sinh sản của nam giới chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, liệu “kích thước liệu có quan trọng"?

Rõ ràng dù muốn dù không, khi nhắc đến hình ảnh mạnh mẽ của nam giới, “nòng to” luôn đóng một vai trò quyết định. Nhưng theo khảo sát của những năm gần đây, khi nhắc đến sự khoái cảm trong tình dục thì phụ nữ sẽ coi trọng kĩ năng, sự nhịp nhàng và ăn ý trong khi “giao ban” hơn kích thước. Tuy vậy, theo một nghiên cứu được đưa ra tại Hội nghị về Y học sinh sản Hoa Kỳ diễn ra tại Colorado từ ngày 6 – 10/10/2018, câu trả lời lại có vẻ ủng hộ cho quan điểm từ ngàn xưa, nếu trên phương diện về khả năng sinh sản của đàn ông.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy những người Mỹ thường “vật lộn” trong việc tạo em bé hay nói cách khác là khó có con có kích thước trung bình ngắn hơn 1cm so với những người Mỹ “bình thường”. Cụ thể hơn, chiều dài dương vật trung bình của nhóm đầu tiên là 4.9 inches (12.5 cm), còn so vói những người đàn ông “bình thường” là 5.3 inches (13.4 cm). Cũng không chệnh lệch mấy nhỉ!

Tuy nhiên như đã nói thì khả năng sinh sản của đàn ông tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như có rất nhiều trường hợp nhìn bề ngoài thì bình thường, mà chất lượng tinh trùng kém, và ngược lại, nhìn thì rất bé nhưng chức năng sinh sản thì hoàn toàn tốt. Do đó không thể dựa vào hình thể bên ngoài để đánh giá chức năng sinh sản của nam giới, mà cần qua xét nghiệm tinh dịch đồ và thăm khám chuyên khoa Nam học.

Cậu bé có kích thước khiêm tốn chưa chắc đã "yếu kém"

Nói như vậy không phải là sự bất nhất trong kết luận mà các nhà nghiên cứu đã thấy được mối liên hệ giữa “súng ngắn” với khả năng sinh sản kém. Mối tương quan đó là, kích thước dương vật ngắn thường là biểu hiện bên ngoài của bệnh vô sinh, hoặc có thể là do các vấn đề về rối loạn hoặc mất cân bằng nội tiết tố, hoặc các vấn đề trong tinh hoàn có thể dẫn đến chiều dài dương vật nhỏ hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia đảm bảo rằng nếu bạn có một “cậu bé” nho nhỏ nhưng hoàn toàn khỏe mạnh thì không có gì phải lo lắng cả. Nguyên nhân của vô sinh có thể đến từ các yếu tố bẩm sinh hoặc di truyền có khuynh hướng vô sinh. Nên sự liên hệ giữa “ngắn” và vô sinh chỉ mang tính tương đối và điều đó cũng tương tự với những người có “nòng dài”, do đó những người đàn ông với dương vật ngắn hơn không cần phải lo lắng về khả năng sinh sản của họ.

Nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng các vấn đề thể chất của bộ phận sinh dục nam có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Chẳng hạn như một trong số đó là những người đàn ông có tinh hoàn nằm quá gần cơ thể và điều này khiến cho khả năng sản xuất tinh trùng bị kém. Bạn có thắc mắc vì sao không?

Đơn giản, để tinh trùng được khoẻ mạnh thì chúng cần một môi trường sinh sống có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể người, giờ thì bạn hiểu vì sao tinh hoàn của chúng ta lại nằm ngoài cơ thể rồi chứ! Đàn ông có tinh hoàn nhỏ cũng đã được kết luận là sản xuất tinh trùng ít hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X