Hotline 24/7
08983-08983

Kích hoạt báo động đỏ cứu bệnh nhân bị dao đâm thấu bụng

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận bệnh nhân P. V. C. (32 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) bị sốc mất máu do dao đâm thấu bụng.

Sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt nhờ kích hoạt báo động đỏ

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Ngay lập tức bệnh nhân được tiến hành siêu âm tại giường, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu. Sau khi xác định tổn thương, bệnh nhân được chẩn đoán sốc trụy mạch do mất máu cấp, vết thương thấu bụng đi từ sườn lưng vào bụng.

Nhận thấy đây là trường hợp nguy kịch, nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân nếu không được mổ cấp cứu kịp thời nên bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện. Trong vòng 10 phút, tất cả đội ngũ y, bác sĩ đã có mặt đầy đủ, đánh giá tổn thương và xử lý tổn thương, sau đó đưa bệnh nhân vào phòng mổ thực hiện phẫu thuật.

Nhận thấy vết thương của bệnh nhân sâu do dao đâm xuyên qua cơ thắt lưng làm rách thận và lá lách, trong ổ bụng bệnh nhân có khoảng 1.5 lít máu đông, các bác sĩ đã tiến hành cắt lách và cấy lách tự thân, khâu và bảo tổn thận trái, xử lý vết thương vùng cơ thắt lưng, lau rửa ổ bụng lấy hết máu đông cho bệnh nhân.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ nỗ lực, ca mổ đã thành công tốt đẹp, giành lại được sự sống cho bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, cầm máu và huyết động ổn định, sức khỏe đã tiến triển tốt. Bệnh nhân được các bác sĩ tư vấn về chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, chỉ nên làm những công việc nhẹ nhàng và hẹn tái khám sau 1 tháng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X