Hotline 24/7
08983-08983

Không tiêm vắc xin cho con, cha mẹ có thể bị phạt 65 triệu

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết, nước này sẽ sớm phạt các bậc phụ huynh tới 2.500 Euro, khoảng 65 triệu đồng, nếu họ không tiêm vắc xin phòng sởi cho con.

Không tiêm vắc xin cho con, cha mẹ có thể bị phạt 65 triệu

Trong một bài trả lời phỏng vấn báo địa phương Bild am Sonntag số ra ngày 5/5, ông Spahn nói thêm Đức đang cân nhắc cấm những trẻ em chưa tiêm vắc xin tới nhà trẻ, mẫu giáo nhằm bảo vệ các em nhỏ khác, những em còn quá bé hoặc không khỏe nên chưa thể tiêm phòng.

"Tôi muốn tiêu diệt bệnh sởi", quan chức trên cho hay.

Theo The Hill, tiêm phòng bắt buộc là một vấn đề chính trị nhạy cảm ở Đức và hiện đề xuất của Bộ trưởng Spahn vẫn chưa được nội các nước này thảo luận. Tuy nhiên, nó được đưa ra trong bối cảnh dịch sởi bùng phát tại một số nơi trên thế giới, những nơi mà trước đây bệnh sởi đã được tiêu diệt.
 
Trong 10 tuần đầu của năm 2019, tại Đức có 203 ca bệnh sởi, tăng gấp 2 so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại thấp hơn so với năm 2017.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số ca mắc bệnh sởi trên toàn thế giới tăng 300% trong ba tháng đầu năm 2019, so với cùng kỳ năm 2018. WHO coi việc ngại tiêm vắc xin là một trong những mối đe dọa với cộng đồng hàng đầu thế giới.

Bệnh sởi là bệnh lây truyền cấp tính qua đường hô hấp, do virus sởi gây nên. Các chuyên gia cho biết, nếu hơn 95% dân số được miễn dịch thích hợp, virus sởi không thể lây lan dễ dàng.
Theo Hoài Linh - Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X