Hotline 24/7
08983-08983

Không thể xuất tinh có phải do bị tiểu đường?

Chào bác sĩ, em 40 tuổi mắc bệnh tiểu đường đã 2 năm. Gần đây, khi quan hệ em không xuất tinh được hoặc chỉ xuất rất ít, sau đó có cảm giác đau tức khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân vì sao, em đang rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn sớm cho em.

Chào em,

Quan hệ tình dục mà không xuất tinh rất hại cho sức khỏe. Tình trạng này dẫn đến nam giới có tâm lý tình dục không tốt, dễ mặc cảm. Đồng thời, do không đạt được khoái cảm tình dục nên nam giới dễ bực tức, khó chịu... ảnh hưởng tâm lý đến cả bạn tình. Có nhiều nguyên nhân: tuyến tiền liệt có vấn đề, xuất tinh ngược dòng vào trong ống bàng quang, bít tắc ống dẫn tinh do nhiễm khuẩn, hormon sinh dục bị suy giảm...

Về trường hợp của em, em 40 tuổi mắc bệnh tiểu đường đã 2 năm. Gần đây, khi quan hệ em không xuất tinh được hoặc chỉ xuất rất ít, sau đó có cảm giác đau tức khó chịu. Có thể em đã biết mắc bệnh tiểu đường cũng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng tới vấn đề xuất tinh. Bệnh đái tháo đường có thể khiến cho các cơ vùng cổ bàng quang bị tổn thương, các chức năng của chúng cũng không còn được như cũ. Khi nam giới xuất tinh, các cơ ở cổ bàng quang không thể co thắt gây ra xuất tinh ngược dòng. Khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa Nam Học hoặc tiết niệu để thăm khám và có hướng xử trí sớm, tránh để lâu sẽ có nguy cơ gây nên tình trạng tinh trùng ứ đọng bên trong bàng quang cũng dễ dàng gây ra các căn bệnh như viêm nhiễm bàng quang, viêm niệu đạo.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Vì sao bị đau và khó xuất tinh trong mỗi lần giao hợp?

>> Khó xuất tinh nên chậm có con phải không AloBacsi?

Nam giới bị bệnh tiểu đường sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến vấn đề tình dục. Học cách tự kiểm soát lượng đường trong máu ở mức an toàn, khám bệnh định kỳ và nhận các tư vấn cần thiết từ các bác sĩ điều trị.

Với rối loạn cương dương, một người đàn ông không có khả năng giữ dương vật cương cứng trong suốt thời gian quan hệ tình dục. Đàn ông mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc ED cao gấp ba lần người bình thường. Nam giới độ tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc ED càng lớn.

Những trường hợp dưới đây không phải là ED:

- Thỉnh thoảng gặp sự cố khi cương cứng: Điều đó thực sự xảy ra với tất cả mọi người.

- Ít quan tâm đến tình dục: ED xảy ra khi một người đàn ông muốn quan hệ tình dục nhưng không thể cương cứng.

- Các vấn đề với xuất tinh: có thể là do có vấn đề trong cấu trúc của dương vật.

Nếu sự cố về cương dương xảy ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục thì nên gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Đàn ông mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng mắc bệnh tim, ED có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về mạch máu. Nếu bị cả bệnh tim và ED thì nên gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời. Một số loại thuốc ED không an toàn khi dùng cùng với một số loại thuốc tim mạch, vì vậy hãy cho bác sĩ biết về bất kỳ loại thuốc nào mà đang dùng.

Ngoài ED, tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường có thể gây ra các vấn đề khác cho nam giới, bao gồm:

- Bàng quang hoạt động quá mức (đi tiểu thường xuyên, tiểu đêm nhiều, rò rỉ nước tiểu)

- Đi tiểu không tự chủ (rò rỉ nước tiểu)

- Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

- Xuất tinh ngược (tinh dịch được giải phóng vào bàng quang)

Tình trạng này cảnh báo cần thay đổi cách quản lý bệnh tiểu đường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X