Hotline 24/7
08983-08983

Không quan hệ tình dục, vệ sinh kỹ "vùng kín", vì sao bệnh phụ khoa?

Có chị em mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ và vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong.

Chào bác sĩ, em có một thắc mắc này rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Theo em biết thì người phụ nữ thường bị mắc bệnh phụ khoa do không vệ sinh sạch sẽ "vùng kín" sau khi quan hệ, có quan hệ tình dục liên tục... Trong trường hợp tự nhiên mà bị (không liên quan đến tình dục) thì chỉ bị nhẹ thôi và sẽ tự khỏi.

Thế nhưng, em lại bị ngứa ở "chỗ ấy" rất lâu rồi (gần 1 tháng), kèm theo mùi khó chịu nữa. Em chưa từng quan hệ tình dục nên nghĩ rằng chắc do mặc quần chật mà bị. Vì vậy, em không đi khám, chỉ rửa nước sạch hàng ngày. Nhưng tình trạng này mãi không khỏi và em chuyển sang rất lo lắng. (lehien@...)

khong-quan-he-tinh-duc-ve-sinh-ky-vung-kin-vi-sao-bi-benh-phu-khoa

Cũng có người mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ và vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày.

Chào bạn Lê Hiền,

Bệnh phụ khoa là bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ. Đây là những bệnh dễ xuất hiện và cũng dễ tái phát sau khi đã được chữa khỏi.

Bệnh phụ khoa thường gặp là viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, u nang...

Bệnh có những dấu hiệu điển hình như: ra khí hư nhiều, bất thường, ngứa, đau, rát, có mụn hoặc lở loét ở vùng âm hộ - âm đạo, có cảm giác đau khi đi tiểu...

Thường nguyên nhân chính dẫn đến bệnh phụ khoa gồm:  vệ sinh kém. Cơ quan sinh dục có rất nhiều vi khuẩn. Nếu không giữ gìn vệ sinh vùng này tốt khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển nhanh và mạnh tấn công và gây nhiễm khuẩn âm hộ - âm đạo.

Tuy nhiên, cũng có người mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ và vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường, vi khuẩn càng có nhiều cơ hội tấn công.

Bạn có lẽ rơi vào trường hợp này. Tốt nhất, bạn nên đi khám sớm để được bác sĩ kê toa, hướng dẫn vệ sinh vùng kín đúng cách. Ngăn ngừa tái phát bệnh, bạn nhé.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

AloBacsi.vn
Theo TTVN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X