Hotline 24/7
08983-08983

Không nên chọn gọng kính thuốc màu sáng?

Tôi có nghe nói, khi mua kính thuốc không nên chọn gọng kính có những tông màu sáng. Lý do là gọng kính sẽ phản chiếu ánh sáng gây hại cho mắt. Điều này đúng hay sai.

 

ThS Trần Hoài Long, Bệnh viện Mắt TP.HCM, tư vấn:

Các gọng kính nhựa dành cho trẻ em và người trẻ, có thể trong suốt, có tông màu sáng hoặc các gọng bắt ốc không có khung... Loại có tròng được đánh bóng ở vùng viền kính quá sáng nhiều khả năng có thể gây lóe hoặc gây khó chịu cho người đeo.

Tuy nhiên, điều này không gây hại cho mắt mà chỉ gây khó chịu cho người đeo trong thời gian đầu khi mới chuyển từ các gọng có khung hoặc gọng kính có màu sậm sang loại gọng này. Nếu người đeo quá nhạy cảm với ánh sáng hoặc khó chịu với hiện tượng nêu trên thì cần phải chọn lại gọng kính cho phù hợp.

Việc chọn gọng kính có một số tiêu chuẩn như sau:

Gọng kính cần có kích cỡ phù hợp với độ rộng của gương mặt (không nên quá to hoặc quá nhỏ).

Chọn gọng kính cần tuân theo các nguyên tắc về thẩm mỹ như gọng kính nên tương phản với hình dạng của gương mặt. Cụ thể: gương mặt tròn nên đeo gọng kính vuông; mặt vuông nên đeo gọng kính tròn hoặc oval…

Chọn gọng cũng cần lưu ý đến tật khúc xạ. Ví dụ: cận thị nặng không nên đeo gọng bắt ốc vì bề dày của tròng kính sẽ lộ hết ra ngoài.

Gọng kính còn được chọn tùy theo lứa tuổi và giới hoặc tùy theo tính chất công việc. Ví dụ: trẻ em nên đeo gọng nhựa vì dễ sử dụng và ít bị biến dạng khi bé mạnh tay. Thị trường có những gọng kính dành riêng cho giới nữ hoặc nam; cũng có những gọng kính phù hợp cho công sở hay loại gọng thời trang dành cho đi dã ngoại…

AloBacsi.vn
Theo Phụ Nữ Online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X