Hotline 24/7
08983-08983

Không dùng thuốc tránh thai cho người bệnh tim

Những người đang có thai hoặc nghi ngờ có thai, người có bệnh tim... không nên dùng thuốc tránh thai.

Những người đang có thai hoặc nghi ngờ có thai, người có bệnh tim, bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, bị rối loạn đông máu hoặc đã từng bị viêm tắc tĩnh mạch, người có bệnh gan cấp tính hoặc mạn tính, người bị tai biến mạch máu não, bị chứng đau nhức nửa đầu, người đang ra máu bất thường ở âm đạo chưa tìm được nguyên nhân, người đã từng bị ung thư hoặc nghi ngờ có thể bị ung thư... không nên dùng.

Thuốc tránh thai thường gây khó chịu cho người sử dụng như buồn nôn, căng tức vú, nhức đầu nhẹ, có thể thấy ra máu thấm giọt vào giữa chu kỳ kinh, lượng máu kinh có thể giảm, có khi bị mất kinh (đặc biệt là các thuốc tiêm và cấy dưới da). Ngoài ra, còn có thể gặp một số tác dụng phụ hiếm gặp như thay đổi tính tình, tăng cân, tăng huyết áp, sạm da mặt, tăng trứng cá, giảm tình dục.

Các tác dụng thường chỉ diễn ra ở giai đoạn đầu khi mới áp dụng rồi sau đó giảm đi hoặc mất hẳn. Tuy nhiên, khi thấy các dấu hiệu bất thường như: đau tức vùng ngực, rối loạn thị lực (nhìn mờ, song thị) - là những dấu hiện có thể dẫn đến viêm tắc tĩnh mạch hoặc vàng da ảnh hưởng xấu tới gan... thì phải thông báo cho bác sĩ xem có nên dùng tiếp nữa hay không.
 

Theo bee.net.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X