Hotline 24/7
08983-08983

Không điều trị xơ vữa động mạch chân, người đàn ông bị đoạn chi

Ngày 12/12/2019, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận người bệnh nhập viện trong tình trạng bàn chân phải hoại tử, bốc mùi, bàn chân trái cũng đang bắt đầu có hiện tượng hoại tử.

Người bệnh là ông V. V. H. (39 tuổi, trú tại Trại Dọc - Bình Khê - Đông Triều). Người bệnh cho biết trước đó ông thấy bàn chân sưng, đau nhức. Tình trạng sưng đau ngày càng tăng, đến khi có hiện tượng vỡ, loét, chảy mủ, có mùi hôi ông mới tới viện để kiểm tra.

Chân phải hoại tử, nhiễm trùng và được chỉ định cắt bỏ của người bệnh

Phần bàn chân trái của người bệnh đang có hiện tượng hoại tử

Hình ảnh hai bàn chân của người bệnh

Người bệnh được tiến hành siêu âm Doppler động mạch, tĩnh mạch, chụp CTscanner phát hiện xơ vữa động mạch chân, hội chứng mạch tận.

Theo BS.CK1 Nguyễn Thanh Tâm - Khoa Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, sở dĩ bàn chân người bệnh bị tổn thương nặng dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử là do người bệnh bị xơ vữa động mạch chân nhưng không được điều trị kịp thời dẫn đến việc viêm tắc mạch tận nuôi chi thể, hoại tử phần mềm vùng ngọn chi, sưng to đến mức vỡ, loét và bội nhiễm do vi khuẩn tấn công.

Cũng theo bác sĩ Tâm, đối với tổn thương của người bệnh H. cần phẫu thuật cắt bỏ bàn chân phải bị hoại tử và 1 phần cẳng chân bị ảnh hưởng. Phần bàn chân trái đang có hiện tượng nhiễm trùng nhưng ở giai đoạn sớm, vì vậy sẽ được điều trị bảo tồn để tránh cắt bỏ giống bàn chân phải.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân khi có bất thường về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế để khám và điều trị. Khi mắc bệnh không nên chủ quan, giấu bệnh hay tự điều trị khi không có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X