Hotline 24/7
08983-08983

Không biết vì sao cổ họng em đờm lâu ngày không khỏi

Em uống thuốc được 2 tuần thì không còn ho khó thở nữa nhưng đàm trong cổ vẫn còn, đàm có màu trắng đục như nước cơm vo.

Thưa bác sĩ, Em năm nay 25 tuổi. Không biết vì sao trong cổ họng bị đờm lâu ngày mà uống nhiều thuốc vẫn không khỏi - Lần đầu vì cảm thấy cảm giác khó chịu trong cổ họng nên đã mua thuốc uống. Sau khi uống thuốc được 2 tuần thì bệnh tình trở nên nặng hơn, bệnh chuyển thành ho và có cảm giác khó thở, đặc biệt ho nhiều vào lúc chiều tối. 

Lúc này em mới vào bệnh viện để lấy thuốc BHYT, sau khi khám xong bác sĩ và cho biết là bị viêm họng cấp. Lấy thuốc về uống được 2 ngày thì bệnh không đỡ mà lại càng trầm trọng hơn, em bị sốt . - Sau đó em ra ngoài mua thuốc uống và người bán thuốc cho thuốc kháng sinh rất mạnh. Em lại uống thuốc được 2 tuần thì thấy bệnh tình có thuyên giảm nhưng cảm giác ho khó thở vẫn không hề giảm, chỉ giảm đờm trong cổ.

Sau đó em mới quyết định vào BV Phạm Ngọc Q5, TP HCM để kiểm tra thì bác sĩ nói là bị viêm đường hô hấp kéo dài. Em đã lấy thuốc và uống thuốc được 2 tuần. Bệnh tình của em giảm hẳn và không còn ho khó thở nữa. Nhưng đàm trong cổ vẫn còn, đàm có màu trắng đục như nước cơm vo, rất lỏng, lâu lâu mới ho nhưng chỉ ho nhẹ. Nhưng đã uống thuốc 1,5 tháng rồi, trên người em nổi rất nhiều mẩn đỏ (trên lưng, ngực và chuẩn bị nổi lên mặt), ra ngoài tiệm thuốc người bán thuốc nói rằng do em uống quá nhiều thuốc nên bị nóng gan.

Vậy, xin bác sĩ chỉ cho em cách để hết đàm trong cổ mà không cần phải uống thuốc tây có được không bác sĩ. Các mẩn đỏ ngày càng nhiều và có cảm giác đau, nếu cứ tiếp tục tục uống thuốc em sợ ảnh hưởng trầm trọng đến gan. Thuốc hiện nay em đang sử dụng là: 1> Tam bạc 100, 2 > Fexo - 120mg, 3 > Muxol 30 mg, 4 > Metric 16 mg. Cảm ơn BS rất nhiều! (ngoquocdung…@gmail.com)



AloBacsi trả lời:


Ngo Quoc Dung thân mến!

 

Qua mô tả, bệnh của bạn ngoài triệu chứng của viêm hô hấp, còn có những thương tổn da, những thương tổn này có thể phản ánh tình trạng nội tạng bên trong. Bạn nên tới bác sĩ khám lại tình trạng viêm hô hấp, xác định vùng tổn thương (hô hấp trên: tai mũi họng, xoang, amydal...; hay hô hấp dưới: phế quản, phổi), tác nhân gây bệnh: virus, vi trùng, do trào ngược dạ dày thực quản...

 

Đánh giá những hồng ban nổi trên da: Những hồng ban này có thể do dị ứng thuốc, có thể tác dụng phụ của thuốc, nhất là thuốc corticoid dùng kéo dài, gây hội chứng Cushing (mặt tròn đỏ, béo phì, kèm cổ phình to, kèm huyết áp cao, teo cơ các chi, suy nhược, loãng xương, suy kém ở hệ sinh dục, vết nứt đỏ da ở bụng, đùi và ngực, rậm lông ở mặt.,), hay viêm nang lông, hay bệnh cảnh của viêm gan do thuốc, do siêu vi...

 

Qua thăm khám bác sĩ có thể cho bạn làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp Xquang... phục vụ chẩn đoán tình trạng bệnh lý, từ đó có hướng điều trị theo dõi tiếp cho bạn. Bạn không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ nhé!

 

Chúc bạn mau chóng bình phục sức khỏe!


BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X