Hotline 24/7
08983-08983

Không bao giờ là quá muộn để biến ước mơ thành hiện thực

“Không ai có thể quay trở lại và bắt đầu một khởi đầu mới, nhưng bất cứ ai cũng có thể bắt đầu ngay hôm nay và tạo ra kết thúc mới”, Maria Robinson từng nói.

Thời gian trôi qua vội vã khiến chúng ta quên đi ước mơ của mình

Có một thứ không thể chống lại, đó là thời gian. Dù chúng ta làm gì, sống như thế nào, hành động ra sao, thời gian vẫn sẽ trôi đi. Chúng ta tự bào chữa cho mình rằng chúng ta không có thời gian để làm mọi việc và vô tình đánh mất những hạnh phúc của bản thân, bỏ lỡ những thành tựu đáng ra chúng ta đã tạo nên từ những cố gắng.

Chúng ta chạy theo cơm áo gạo tiền, lao mình vào giải quyết công việc mà không dành thời gian nhìn lại những gì tạo nên đã giá trị của cuộc sống, về con người, về chính chúng ta.

Cuối cùng ta đã quên mất ước mơ của mình và quên đi chính mình.

Mải miết chạy đua với thời gian, chúng ta gác lại những khát vọng sâu sắc, những ước vọng ngày ấy, những dự án ấp ủ. Ban đầu chỉ là sự trì hoãn ngắn hạn, rồi đẩy lùi lại vài tuần, sau đó vài tháng, cuối cùng trở thành “từ năm nào”.

Tại sao chúng ta đã để lỡ những ước mơ của mình? Vì thói quen? Vì trách nhiệm? Hay vì đã quá hời hợt với bản thân?

Và rồi một sáng thức dậy chúng ta không biết mình thực sự muốn gì. Chúng ta nhìn lại quá khứ và tiếc nuối những gì đã để lại. Công việc, gia đình, bạn bè, tiền bạc,...

Chúng ta muốn thực hiện ước mơ của mình, chúng ta muốn được hạnh phúc

Ngày chúng ta nhận ra đã để thói quen chi phối cuộc sống của mình, với những ràng buộc và nghĩa vụ của nó cũng chính là lúc chúng ta tỉnh ngộ rằng thời gian đã trôi qua với một tốc độ đáng kinh ngạc. Trong sự mệt mỏi choáng ngợp ấy, chúng ta thèm đến một chân trời mới biết bao.

Bằng cách tìm kiếm sâu bên trong bản thân mình, chúng ta sẽ tìm thấy động cơ của sự thay đổi này. Một giấc mơ bị ngủ vùi, một niềm đam mê cũ lại trỗi dậy kèm theo những phấn khích, hy vọng.

Không bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ

Người ta nói tuổi trẻ là tuổi có nhiều tham vọng quả không sai. Lỡ đường vài bước, sai chân vài nhịp nhưng sâu thẳm vẫn là những niềm đam mê chưa khi nào nguội tắt. Đã có những câu thơ khích lệ tuổi trẻ đầy ý nghĩa mà ai cũng nên lấy đó làm động lực cho mình:

Lúc còn trẻ ra biển dễ hơn khi già ra ao

Lúc trẻ ta lội rừng dễ hơn là khi già thăm vườn mà mỏi gối

Với tuổi trẻ không có đêm nào gọi là đêm tối

Mưa đã là bạn ta, nắng cũng là bạn ta

                                                                                Khúc hát Thanh xuân – Phạm Tiến Duật

Thật vô ích khi tự trách mình và xấu hổ về bản thân vì không bao giờ quá muộn để tiếp tục cuộc sống của mình. Hãy làm những gì chúng ta yêu thích, thực hiện những điều chúng ta ấp ủ để trở thành con người chúng ta thực sự.

Không bao giờ là quá muộn để được hạnh phúc, không bảo giờ là quá muộn để biến giấc mơ thành hiện thực.
Theo Gia Đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X