Hotline 24/7
08983-08983

Khối u khủng gần 10kg trong ổ bụng thiếu nữ trẻ tuổi

Ngày 09/10/2019, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng quát - Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã thực hiện phẫu thuật lấy trọn khối u buồng trứng kích thước lớn chiếm toàn bộ ổ bụng của thiếu nữ trẻ S.N. (19 tuổi, người Campuchia).

Bệnh nhân đến khám trong tình trạng chướng bụng, mệt mỏi, khó tiêu. Đặc biệt, bụng của bệnh nhân ngày càng căng to ra khoảng 1 năm nay. Bề ngoài, bụng bệnh nhân to như người có thai 8-9 tháng.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được tiến hành kiểm tra. Kết quả CT Scaner ghi nhận ổ bụng bệnh nhân có khối u dạng nang to chiếm hầu như hoàn toàn khoang ổ bụng bệnh nhân, gây chèn ép niệu quản bên phải gây ứ nước thận phải.

Nhận định đây là một trường hợp khối u khổng lồ, có chỉ định phẫu thuật. Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tổng quát BVXA đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn cũng như tư vấn kỹ càng cho gia đình và bệnh nhân.

Do kích thước khối u quá lớn, các bác sĩ quyết định phải hút phần dịch trong u ra trước để có không gian đưa u ra ngoài, ghi nhận hút được khoảng 6000 ml dịch vàng trong. Sau đó, tiếp tục lấy hoàn toàn khối u với trọng lượng gần 4kg. Tổng trọng lượng dịch và khối u là gần 10 kg.

Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi nhờ sự chuẩn bị kỹ càng và kinh nghiệm chuyên môn của ekíp mổ, cũng như sự phối hợp chặt chẽ với khoa Gây mê hồi sức. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc tốt, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Êkip phẫu thuật bệnh nhân nữ trẻ có khối u khủng

Khối u được lấy ra khỏi người bệnh nhân nữ trẻ

Qua trường hợp trên các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tổng quát BVXA khuyến cáo: Khi có những triệu chứng như đau bụng kéo dài, khó chịu, tức bụng, ăn uống đầy bụng, khó tiêu,… người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chẩn đoán và điều trị kịp thời. Vì nếu để muộn thì việc điều trị không còn hiệu quả nữa thậm chí có nguy cơ đe dọa tính mạng rất lớn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X