Hotline 24/7
08983-08983

Khoảnh khắc tên lửa Nhật phát nổ trên bệ phóng

Tên lửa thử nghiệm của một công ty Nhật Bản gặp sự cố chỉ vài giây sau khi rời mặt đất, gây hư hại nặng cho bệ phóng.

Hình ảnh tên lửa Momo-2 phát nổ sáng 30/6. Interstellar Technologies.

Công ty Interstellar Technologies của Nhật Bản hôm qua phóng thử tên lửa nghiên cứu Momo-2 tại tỉnh Hokkaido, nhằm hoàn thiện công nghệ không gian mà không cần sự hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ. Tuy nhiên, quả Momo-2 đã gặp sự cố khiến nó phát nổ chỉ vài giây sau khi phóng, RT đưa tin.

Trong video, tên lửa rời bệ phóng một cách bình thường. Tuy nhiên, chỉ 4 giây sau, động cơ bất ngờ ngừng hoạt động, khiến tên lửa mất lực đẩy và rơi thẳng xuống nơi đặt bệ phóng. Một ngọn lửa phát ra từ phía khoang đuôi quả Momo-2, nhiều khả năng là thùng chứa nhiên liệu bị thủng và bắt lửa. Tên lửa va chạm mạnh với mặt đất và phát nổ, ngọn lửa sau đó bao trùm cả bệ phóng.

Nhà sản xuất đánh giá Momo-2 vẫn có thể gây nguy hiểm sau vụ nổ, khiến họ quyết định không triển khai lực lượng cứu hỏa. Ngọn lửa tự tàn khi nhiên liệu trong tên lửa cháy hết. Chỉ có một số bộ phận được thu hồi sau vụ phóng, phần lớn quả Momo-2 và bệ phóng đều bị hư hại nặng. Interstellar Technologies đã xin lỗi về sự cố này, đồng thời mở cuộc điều tra nguyên nhân.

Momo là dòng tên lửa thử nghiệm thương mại đầu tiên của công ty này, có khả năng đạt quỹ đạo thấp, dưới 100 km so với mặt đất. Vụ phóng đầu tiên được thực hiện tháng 7 năm ngoái, tên lửa đạt độ cao 20 km trước khi vỡ thành nhiều mảnh. Nếu lần phóng thử hôm qua thành công, quả Momo-2 có thể bay cao tới 100 km.

Theo Vũ Anh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X