Hotline 24/7
08983-08983

Khoa học tiết lộ một bí mật mới để giữ mãi tuổi thanh xuân

Ăn các loại rau thơm mỗi ngày giúp duy trì, thậm chí kéo dài tuổi thanh xuân, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Liên bang Nga cho biết. Theo các nghiên cứu, các loại rau thơm có chứa vitamin, khoáng chất, tinh dầu và sắc tố có lợi cho cơ thể.

Một số loại rau thơm

Những tác động tích cực của rau thơm đối với cơ thể của con người đã được biết đến từ thời cổ đại. Các tính chất dược liệu của húng quế, chẳng hạn, đã được mô tả bởi Avicenna, một thầy thuốc cổ đại, từng viết gần 450 luận thuyết y học về nhiều chủ đề. Và ngày nay, các nghiên cứu hiện đại đã xác nhận chúng, như Trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng và công nghệ sinh học liên bang Nga đã làm. Nhưng danh sách không chỉ dừng lại ở húng quế. Cây thì là, rau mùi tây, rau mùi ta và các loại rau thơm khác có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

"Thật vậy, rau thơm là gia vị tốt nhất cho các món ăn của chúng ta. Ngoài việc mang lại một hương vị tuyệt vời cho thực phẩm, chúng còn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Rau thơm chứa hầu hết các vitamin và khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần”, Yuliya Chekhonina, chuyên gia dinh dưỡng và điều tra viên chính tại Trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng và công nghệ sinh học Liên bang Nga nói.

Húng quế, thì là, rau mùi tây, rau mùi ta và các loại rau thơm khác rất giàu chất có tác dụng chống oxy hóa. Ví dụ, rau mùi tây chứa lượng vitamin C nhiều gấp bốn lần so với chanh (tương ứng 150 mg và 40 mg mỗi 100 gram). Húng quế rất giàu vitamin C, nhưng cũng chứa vitamin K và E (cần thiết cho tim và hệ thống tuần hoàn). Thì là rất giàu tinh dầu.

Rau thơm cũng chứa muối khoáng và kali, rất có lợi đối với hoạt động của cơ tim và cơ bắp. Những khoáng chất này cải thiện chức năng của đường tiêu hóa, bình thường hóa túi mật, thúc đẩy đào thải chất lỏng và có tác dụng lợi tiểu nhẹ. Do đó, chúng đặc biệt hữu ích cho những người bị phù và huyết áp cao.

Theo các nhà nghiên cứu, ăn rau thơm hằng ngày thúc đẩy quá trình tái tạo da và do đó làm chậm quá trình lão hóa.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên ăn những rau này khi chúng còn tươi vì một số vitamin bị mất trong quá trình sấy khô, bảo quản và nấu ăn.

Theo Ng. Thạch - Petrotimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X