Hotline 24/7
08983-08983

Khoa học cho thấy những cặp đôi yêu nhau thường hay tăng cân

Thừa cân có thể là dấu hiệu thú vị của hạnh phúc, nhưng nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của hai bạn sau này.

Bạn thấy một thực tế rằng, khi các cặp đôi yêu nhau, họ thường béo lên. Thật thú vị phải không, nhưng tại sao lại vậy? Theo một số nghiên cứu, khi các cặp tình nhân hoặc vợ chồng hạnh phúc với mối quan hệ của họ, nhiều khả năng cả hai sẽ tăng cân.

Chúng ta hãy thử cùng giải mã vấn đề này xem sao:

1. Hôn nhân sẽ khiến cả hai người tăng cân


Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bắc Carolina, trong đó, họ đã cân hơn 8.000 người và kết luận rằng: Phụ nữ sau khi lấy chồng sẽ tăng trung bình gần 11 kg trong vòng 5 đến 6 năm.

Không chỉ vậy, những phụ nữ sống chung với bạn trai nhưng không kết hôn cũng tăng gần 10 kg. Trong khi đó, những phụ nữ đang hẹn hò nhưng không sống chung với bạn trai chỉ tăng gần 6 kg mà thôi.

Nghiên cứu cũng cho thấy, nam giới sẽ tăng cân trong quá trình chuyển đổi từ một người đàn ông FA sang trạng thái có người yêu. Thậm chí, nếu sống chung với bạn gái của mình, trong vòng 2 năm họ có gấp đôi cơ hội tăng tới hơn 11 kg so với những người chỉ hẹn hò mà không sống thử.

Nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng, có một mối liên hệ chặt chẽ nào đó giữa các mối quan hệ yêu đương với chuyện tăng cân thậm chí béo phì. Mặc dù vậy, tình yêu sẽ khiến mọi người giảm hút thuốc và lạm dụng bia rượu, dấu hiệu cho thấy cả hai đang cam kết một lối sống lành mạnh hơn.

2. Vợ chồng hạnh phúc thì hay tăng cân


Nhiều nghiên cứu đã được các nhà khoa học ở Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ thực hiện để kiểm tra xem liệu mức độ tăng cân ở các cặp vợ chồng có phản ánh được điều gì về mức độ hạnh phúc của họ hay không.

Nghiên cứu này đã theo dõi các cặp vợ chồng đã kết hôn được hơn 4 năm và kiểm tra sức khỏe tình cảm cũng như mức độ căng thẳng của họ.

Các nhà khoa học nhận thấy các cặp vợ chồng có đời sống hôn nhân hạnh phúc có gấp đôi khả năng tăng cân, so với những người báo cáo không hài lòng với vợ hoặc chồng mình.

Nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc tăng cân bởi vì họ không còn có nhu cầu gây sự chú ý với một ai khác họ cảm thấy hạnh phúc hơn với chính mình. Ngược lại, những cặp vợ chồng cảm thấy không hạnh phúc không thể tăng cân vì họ bị căng thẳng.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lại khuyến khích các cặp vợ chồng hạnh phúc rồi thì hãy nên luyện tập để giảm cân trở lại, vì nó có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe.

3. Tăng cân cũng có thể lây


Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Y học New England cho thấy tăng cân cũng dễ lây lan giữa các cặp vợ chồng. Nếu một trong hai người tăng cân, người kia cũng sẽ có hơn 1/3 cơ hội sẽ tăng cân theo.

Điều này là do họ bị lây các thói quen của nhau, vì dành quá nhiều thời gian bên nhau. Gây ảnh hưởng nhất có lẽ là thói quen ăn uống.

Điều cuối cùng cần lưu ý lúc này là các nghiên cứu này chỉ là nghiên cứu quan sát. Nó chỉ ra thực tế thú vị rằng những người yêu nhau thường cùng nhau tăng cân. Nó không khẳng định mối quan hệ nhân quả, rằng hai bạn phải hạnh phúc mới tăng cân hoặc hai bạn không tăng cân thì không hạnh phúc.

Luôn luôn có những ngoại lệ, và quy luật này không áp dụng cho tất cả mọi người, trong tất cả các trường hợp.

Dĩ nhiên, lời khuyên của các nhà nghiên cứu là dù thế nào hãy giữ cân nặng vừa phải để phòng ngừa béo phì. Thừa cân có thể là dấu hiệu thú vị của hạnh phúc, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của hai bạn sau này.

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X