Hotline 24/7
08983-08983

Khóa học “Chăm sóc người bệnh đột quỵ” nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân

Ngày 11/6, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã tổ chức khóa học “Chăm sóc người bệnh đột quỵ” cho toàn bộ nhân viên y tế, điều dưỡng của bệnh viện.

Sau khi bị đột quỵ, bệnh nhân có thể gặp một số di chứng, tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe và mức độ bệnh của từng cá nhân. Do đó, vai trò của người chăm sóc rất quan trọng. Hiểu biết về đột quỵ cũng như cách chăm sóc sau khi bị đột quỵ có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phục hồi chức năng cho bệnh nhân.
 
Khóa học nhằm mục đích trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong quản lý điều dưỡng, đồng thời cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trước thực trạng bệnh nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa. Qua đó, tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh.
 

Khóa học thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo các điều dưỡng viên, nhân viên y tế, dược sĩ… của bệnh viện - Ảnh: Mỹ Thi

“Nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh ở 3 khía cạnh: một là kiến thức, hai là kỹ năng và ba là thái độ. Kỹ năng và thái độ cần có thời gian rèn luyện và bồi đắp ở mỗi người. Điều duy nhất chúng ta có thể trao đổi với nhau là kiến thức. Tôi hy vọng khi kiến thức tốt lên thì kỹ năng và thái độ sẽ ngày một cải thiện, song song với quá trình hành nghề. Tức là thời gian hành nghề càng lâu, kiến thức, kỹ năng tích lũy càng nhiều, thái độ càng thân thiện thì sẽ giúp người bệnh ngày càng phục hồi tốt hơn” - BS Bùi Huy, người trực tiếp hướng dẫn và giảng dạy tại hội thảo cho biết.

 


BS.CK1 Bùi Huy - người trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy tại khóa học “Chăm sóc người bệnh đột quỵ” do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ tổ chức


Chương trình đào tạo bao gồm 8 bài học với 8 nội dung quan trọng trong công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh: Cấp cứu đột quỵ nói chung; Chăm sóc người bệnh tăng áp lực nội sọ (nói chung); Chăm sóc người bệnh nhồi máu não; Chăm sóc người bệnh xuất huyết não; Chăm sóc người bệnh xuất huyết dưới nhện; Chăm sóc người bệnh sau can thiệp thần kinh; Chăm sóc người bệnh thở máy xâm lấn và Chăm sóc người bệnh động kinh.

BS Bùi Huy chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức chăm sóc người bệnh đến các điều dưỡng viên trẻ - Ảnh: Mỹ Thi

 

“Về lâu về dài, bệnh viện nào cũng cần có một bộ phác đồ cho cả bác sĩ và điều dưỡng. Nhưng bộ phác đồ dành cho bác sĩ thì nhiều người thực hiện rồi, trong khi đó phác đồ dành cho điều dưỡng thì ít hơn, ít được chú ý hơn. Tôi tin rằng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ sẽ làm được song song cả hai. Bởi bác sĩ và điều dưỡng là hai mắt xích quan trọng như nhau trong chăm sóc người bệnh. Tôi thấy Ban giám đốc tập trung vào công tác điều dưỡng là điều rất nên làm”. BS Bùi Huy chia sẻ thêm.


Chương trình đào tạo được tổ chức trong 4 ngày 11/6, 12/6, 14/6 và 17/6, mỗi ngày gồm 2 buổi học, mỗi buổi học gồm 2 bài nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh - Ảnh: Mỹ Thi


Thông qua chương trình đào tạo chuyên sâu “Chăm sóc bệnh nhân đột quỵ”, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ kết hợp giữa điều trị với chăm sóc, nuôi dưỡng phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân nhằm nâng cao chất lượng điều trị toàn diện cho người bệnh đột quỵ.

Với những nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ hy vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm điều trị đột quỵ tim mạch hiện đại và nhân văn, hướng đến người bệnh, đáp ứng tốt nhất có thể nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Mỹ Thi
Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X