Hotline 24/7
08983-08983

Khó hít thở sâu, cảm giác bị chẹn trong lồng ngực, có phải hen suyễn?

Em không hít thở sâu được, nếu cố gắng hít thở sẽ bị tức đoạn ngực ở giữa 2 xương ức ạ. Ngoài ra còn kèm theo biểu hiện là thường xuyên lấy sức ho 1 cái thật mạnh để bật được cái dịch gì đó trong lồng ngực ra. Xin hỏi BS đó có phải là những triệu chứng của bệnh hen suyễn không?

[HOI]Em chào bác sĩ ạ,

Khoảng 1 tháng trở lại đây em đột nhiên khó thở khi hít vào. Biểu hiện là thường xuyên muốn hít sâu vào, nhưng khi hít sâu khoảng 20 lần thì chỉ được vài 3 lần đủ khí xuống tới bụng, còn lại là chỉ hít được tới lồng ngực thì hết sạch khí không thể hít thêm được nữa. Lúc này sẽ bị tức đoạn ngực ở giữa 2 xương ức ạ.

Ngoài ra còn kèm theo biểu hiện là thường xuyên lấy sức ho 1 cái thật mạnh để bật được cái dịch gì đó trong lồng ngực ra ấy ạ (Không biết em mô tả vậy đúng không nữa). Nếu muốn đủ khí thì sẽ phải ngáp liên tục ạ, mỗi lần ngáp em sẽ hít được đủ khí ạ.

Xin hỏi BS đó có phải là những triệu chứng của bệnh hen suyễn không?

Bùi Việt Hà[/HOI]

[DAP]

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn Bùi Việt Hà thân mến,

Các triệu chứng bạn miêu tả có vẻ như phế quản bị co thắt và có nhiều bệnh nhân có triệu chứng giống bạn nhưng không phát hiện ra bệnh gì, bạn có thể đi châm cứu, xông hơi thư dãn cơ thể tập thể dục đi bộ hoặc đi bơi tập thở hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thuốc hen P/H giúp hơi thở được sâu hơn; bạn có thể dùng trong thời gian từ 8 tới 10 tuần ngày 40ml uống sáng/chiều.

Chúc bạn mau khỏe!

Tổng đài bác sĩ tư vấn miễn cước 1800 5454 35/ Zalo 0916 561 338. Trang thông tin khoa học về bệnh hen phế quản, viêm phế quản, COPD www.benhhen.vn

>>>Xem thêm:

Bệnh hen là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao?

Bệnh hen nên đi khám ở đâu là tốt?

Bài tập tốt cho phổi và hệ hô hấp[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X