Hotline 24/7
08983-08983

Khi thèm ăn, hãy bấm ngay những huyệt này để ''đánh bay'' cơn đói

Bấm huyệt giảm cảm giác thèm ăn sẽ rất hữu ích với những người đang muốn kiểm soát việc ăn uống. Đây là những huyệt đạo khá quan trọng của cơ thể khi tác động vào thường xuyên không chỉ giúp ích cho sức khỏe, mà còn kiềm chế cảm giác thèm ăn giúp bạn có vóc dáng thon thả.

Việc kích thích vào một số vị trí huyệt đạo trên cơ thể vừa có thể giúp cho hệ thống tiêu hóa của bạn trở nên khỏe mạnh hơn, kiểm soát cảm giác thèm ăn và cơn đói. Dưới đây là một số huyệt đạo trên cơ thể mà khi bấm huyệt giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân.

Tai

Đây là vị trí huyệt đạo giúp bạn có thể kiểm soát cực kỳ tốt cảm giác thèm ăn. Để có thể tìm được huyệt đạo này, bạn hãy đặt ngón tay cái của mình vào trước phần thịt dư ngay chỗ mà người ta thường đeo khuyên tai.

Khi them an, hay bam ngay nhung huyet nay de ''danh bay'' con doi

Bấm huyệt ở tai kiểm soát tốt cảm giác thèm ăn


Cố định vị trí vừa tìm được, rồi bắt đầu mở rồi đóng hàm liên tục, bạn sẽ có thể cảm nhận được có một điểm xung quanh vùng được cố định đang chuyển động một cách tối đa. Khi đã tìm được đúng huyệt đạo, ấn mạnh vào đó trong khoảng từ 1 đến 3 phút, mỗi ngày thực hiện động tác này 2 lần.

Dựa theo các học thuyết về việc điểm huyệt thì các vị trí như tay, chân, tai chính là những vị trí tích tụ nhiều năng lượng nhất của cơ thể, vì thế việc kích thích vào những phần cơ thể này sẽ có tác dụng lớn trong việc giảm cân.

Nhân trung (phần thịt lõm giữa môi và mũi)

Phần thịt lõm này nằm ngay ở trung tâm chính giữa môi trên và mũi của bạn. Điểm này được xác định rất dễ, và bạn chỉ cần nhấn mạnh vào đúng vị trí đó khoảng từ 1 đến 5 phút, một ngày làm 2 lần là đủ.

Hoặc mỗi khi bạn cảm thấy đói, lo lắng, nhấn vào huyệt đạo này cũng sẽ đem lại một tác dụng tuyệt vời giúp cho bạn cảm thấy đỡ đói hay đỡ căng thẳng hơn.

Đầu gối

Điểm này nằm cách đầu gối khoảng 5cm trở xuống dưới, và hơi lệch về phía hướng ra ngoài của cẳng chân của bạn.

Khi them an, hay bam ngay nhung huyet nay de ''danh bay'' con doi

Ấn vào huyệt này giúp cải thiện được hệ tiêu hóa


Ấn mạnh vào huyệt đạo này không chỉ giúp cho bạn cải thiện được hệ tiêu hóa, mà còn có tác dụng giúp bạn điều trị dứt điểm sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt đối với các bạn nữ và với những cơn đau bụng nói chung.

Nhấn lực vào điểm này bằng ngón trỏ trong vòng 2 phút mỗi ngày để duy trì ổn định các hoạt động, cũng như chức năng của dạ dày. Khi ấn đúng vào huyệt đạo này, bạn sẽ cảm thấy hơi đau hoặc cảm giác khó chịu, nhưng hãy yên tâm vì điều này không hề gây ảnh hưởng tiêu cực gì đến cơ thể.

Khuỷu tay

Để xác định đúng vị trí của huyệt đạo này, hãy đặt ngang ngón cái dưới các nếp gấp bên trong lòng khuỷu tay khoảng 3cm. Hàng ngày, hãy ấn mạnh bằng ngón cái vào vị trí đó trong vòng một phút.

Việc kích thích vào điểm này sẽ giúp cơ thể bạn tự động loại bỏ những nhiệt lượng hay độ ẩm dư thừa đang tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp thúc đẩy các chức năng của ruột và ngăn cản tình trạng cơ thể bị tích nước.

Mắt cá chân

Huyệt đạo này nằm ở bên trong cẳng chân của bạn, phía trên mắt cá chân khoảng 5cm. Hãy giữ một lực bằng ngón tay cái lên điểm này, rồi từ từ thả ra, lại tiếp tục ấn mạnh và thả nhẹ ra, thực hiện liên tục động tác này một phút mỗi ngày.

Khi them an, hay bam ngay nhung huyet nay de ''danh bay'' con doi

Huyệt đạo này nằm trong cẳng chân, cách mắt cá chân 5cm


Thực hiện sớm, đều đặn động tác này hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn có những biến đổi bất ngờ. Tác dụng chính của vị trí huyệt đạo này đó là giữ sức khỏe đồng thời kiểm soát sự thèm ăn của bạn một cách vô cùng hiệu quả.

Một lưu ý đối với huyệt đạo này đó là những người phụ nữ đang mang thai không nên áp dụng phương pháp này.

Hãy áp dụng cách bấm huyệt giảm cảm giác thèm ăn theo chia sẻ ở trên, để có thể vừa giữ được sức khỏe vừa có được vóc dáng mà bạn đang mong muốn.

Theo Khuyên Vũ - Tạp chí Sống khỏe

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X