Hotline 24/7
08983-08983

Khi chàng "xẹp lốp giữa đường"

Được xem như nỗi ám ảnh của nam giới, điều mà họ sợ phải đối diện nhất trong cuộc sống phòng the là tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” hay “xẹp lốp giữa đường”.

Hoàng Thanh kết hôn được ba năm. Cả hai vợ chồng anh đều khỏe mạnh và từng có một thời gian cuộc sống phòng the của họ rất sung mãn.

Vấn đề xảy ra từ khi họ sinh con gái. Do vợ anh phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc con nên Thanh trở thành người trụ cột kinh tế của gia đình. Sự nỗ lực gấp bội lần, lắm lúc khiến Thanh mệt mỏi đến vật vờ. Anh không còn đủ sức khỏe lẫn hứng thú trong chuyện chăn gối.

Nên tìm gặp bác sĩ nếu bạn gặp tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” hay “xẹp lốp giữa đường”. Ảnh: Internet

Lâu dần thành quen, đến lúc anh nhận ra mình có vấn đề thì đã muộn. Thanh gần như sụp đổ bởi “cậu nhỏ” không thể nào nghe theo lời anh và khi vợ chưa kịp cảm nhận được gì thì anh đã “hết đạn”.

Không ít trường hợp tương tự như vậy. Ước tính thế giới hiện có khoảng 30% nam giới tuổi 40 bị suy giảm khả năng tình dục. Tại Việt Nam, tỷ lệ này còn cao hơn và tình trạng này đang trẻ hóa dần. Làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này?

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Phương Mai, Cố vấn chuyên môn về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản Bộ Y tế cho biết: Sự yếu kém về khả năng sinh lý mà đàn ông thường gặp phải, nó khiến cho cuộc giao ban thất bại hoàn toàn khi chưa lâm trận, đó là “xẹp lốp giữa đường”, hay “trên bảo dưới không nghe”. Trường hợp này được y học gọi bằng cái tên rất đáng thất vọng là bất lực hay liệt dương.

Xuất tinh sớm hiện nay còn chưa được hiểu biết thật đầy đủ, có thể do nhiều nguyên nhân kết hợp tạo nên. Ngay cả thế nào là sớm cũng không có định nghĩa nào chính xác. Đa số các khảo sát cho rằng, khi cả 2 đều chưa muốn thì được coi là sớm.

Khi người chồng xuất tinh sớm, mỗi người vợ có cách phản ứng khác nhau, có người chịu đựng, có người ấm ức ra mặt. Chuyên gia tâm lý và tình dục Nguyễn Cảnh Chương khuyên các bà vợ trong trường hợp này nên biết khích lệ, động viên chồng, tránh biểu lộ những thái độ và lời nói làm trầm trọng thêm tổn thương nơi anh ấy. Thậm chí trong nhiều trường hợp, liệu pháp tình dục còn cần sự phối hợp của người vợ để cùng chồng vượt qua sự cố về chức năng.

Cần gặp thầy thuốc khám sớm để tìm nguyên nhân, nhiều khi kém cương dương báo hiệu một bệnh toàn thân (đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì...), là hậu quả của một lối sống không lành mạnh hoặc có thể chỉ tạm thời sau một thời gian trải qua nhiều stress (làm việc căng thẳng, lo phiền). Nồng độ testosterone trong máu suy giảm là nguyên nhân trực tiếp gây ra những vấn đề liên quan về tình trạng yếu sinh lý như rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, tinh trùng giảm cả về số lượng lẫn chất lượng… có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Sau khi đã xác định được nguyên nhân, các bác sĩ sẽ giúp bạn vạch ra hướng giải quyết.

Ngoài ra, nam giới nên hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh stress, đồng thời thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, phòng tránh và cải thiện tình trạng rối loạn cương, cũng như chủ động trước tình trạng mãn dục sớm.

Bên cạnh đó, quý ông cũng không nên lạm dụng các loại thuốc kích thích để làm tăng hưng phấn cũng như để kéo dài “cuộc chiến” bởi sử dụng lâu dài sẽ có nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Theo Mai Ka - Tiếp thị thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X