Hotline 24/7
08983-08983

Kháng thuốc trúng đích Tarceva điều trị ung thư phổi, chuyển sang thuốc nào?

Tôi bị ung thư phổi, đang điều trị thuốc trúng đích Tarceva. Giờ bị kháng thuốc thì phải làm sao?

[HOI]Tôi bị ung thư phổi hơn 2 năm, đang điều trị thuốc trúng đích Tarceva được 21 tháng. Tôi xin hỏi BS, sau khi bị kháng thuốc, mình qua thế hệ 3 (Tagrix) không cần thử đột biến hoặc có thử khoảng 1 năm nay nhưng không có đột biến, như vậy mình có thể uống phủ đầu được không? Và nếu được thì xác suất khoảng bao nhiêu %?

Nhất Sinh - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời [/HOI]
[DAP]Chào bạn,

AloBacsi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Theo nghiên cứu và các báo cáo thống kê, có khoảng 20% người bệnh ung thư phổi là do đột biến 1 trong 5 gen EGFR, ALK, ROS1, BRAF và KRAS. Vì vậy, trong việc nghiên cứu lựa chọn các loại thuốc liệu pháp điều trị trúng đích trong điều trị bệnh ung thư phổi, FAD cũng phân ra từng loại thuốc điều trị ung thư phổi theo từng loại đột biến gen khác nhau.

Bạn đã dùng thuốc nhắm đích Tarceva, được FDA cấp phép dùng trong ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) đã di căn, là loại không chứa 1 trong 5 loại đột biến gen trên. Khi bị kháng thuốc có thể sẽ được điều trị với thuốc Tagrix với hoạt chất chính là thuốc osimertinib 80mg.

Osimertinib (Tagrix) là thuốc đầu tiên và duy nhất thuộc loại được FDA phê duyệt để điều trị bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ dương tính với đột biến T790M. Thuốc có thể được quy định chỉ sau khi đột biến đã được xác nhận bởi các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm. Do đó việc không có đột biến mà uống phủ đầu như bạn nói là không hợp lý. Tuy nhiên tôi dựa trên những thông tin bạn cung cấp có thể chưa đầy đủ, mọi lựa chọn điều trị là do bác sĩ trực tiếp và gia đình quyết định theo lời khuyên của bác sĩ trực tiếp đó.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị bệnh, bạn sử dụng thêm sản phẩm GHV KSol. Đây là sản phẩm được nghiên cứu bởi Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam theo đề tài cấp Nhà nước. Sản phẩm có phức hệ NANO EXTRA XFGC bao gồm Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp, tinh chất Xáo tam phân, Panax noto ginseng trong Tam thất và tinh chất Curcumin trong củ Nghệ vàng sẽ hiệp đồng tác dụng, giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư cùng các phương pháp điều trị chính được hiệu quả hơn, ngoài ra còn giúp giảm tác dụng phụ của thuốc hóa trị, bảo vệ tế bào lành, chống biến tế bào lành thành tế bào ung thư.

Chúc bạn sức khỏe!

Trân trọng!

Bệnh ung thư phổi có lây không?

Phác đồ điều trị hóa chất ung thư phổi: hiệu quả và các lưu ý

Hành trình hơn 4 năm đẩy lùi bệnh ung thư phổi di căn[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X