Hotline 24/7
08983-08983

Khàn tiếng, ngạt mũi không ngờ mắc khối u

Các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện E vừa phẫu thuật thành công cho hai bệnh nhân bị u mũi xoang và u dây thanh.

Chỉ khi tình trạng ngạt mũi tăng, xuất hiện chảy máu mũi… bệnh nhân mới nhập viện và được phát hiện có khối u trong hốc mũi

Ca mổ thứ hai là bệnh nhân N.T.V (68 tuổi, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cách đây một tháng, bệnh nhân V. có cảm giác vướng, nhức mũi phải. Chỉ khi tình trạng ngạt mũi tăng, xuất hiện chảy máu mũi… bệnh nhân mới nhập viện. Các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng đã chỉ định cho bệnh nhân chụp MSCT xoang hàm mặt. Mô tả hình ảnh cho thấy, có khối choán lỗ mũi sau kích thước lớn (27x16x20mm), khối liên tục với khe mũi trên bên phải, tỷ trọng tổ chức (50UH).

Căn cứ kết quả trên, các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng chẩn đoán xác định bệnh nhân V. bị u hốc mũi phải (khối sùi có chân bám khe trên phải thông xuống vòm). Bệnh nhân được chỉ định nội soi mũi xoang lấy u hốc mũi phải. ThS.BS. Lê Đình Hưng, người trực tiếp tiến hành hai ca mổ trên cho biết: Ca mổ đầu tiên là bệnh nhân B.T.B. (57 tuổi, Văn Chấn, Yên Bái) có tiền sử khản tiếng kéo dài từ 10 năm trước đây. Bệnh tái phát nhiều đợt, tăng dần, không gây khó thở, không ho khạc máu nhưng hai tháng nay, bệnh nhân khản tiếng nặng hơn. Kết quả xét nghiệm, chiếu chụp cho thấy, bệnh nhân bị polyp 1/3 giữa dây thanh phải và được chỉ định mổ nội soi vi phẫu.

Đây là hai ca mổ khó và tương đối phức tạp, tuy nhiên, các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng chỉ mổ trong thời gian ngắn, hạn chế chảy máu, cắt bỏ tối đa khối u cho các bệnh nhân…

Theo Duy Đăng - Giao thông

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X