Hotline 24/7
08983-08983

Khăn tẩy trang có thể hủy hoại làn da nếu bạn sử dụng sai cách

Không chỉ để lại hóa chất trên da mà khăn tẩy trang còn có thể hủy hoại da nghiêm trọng nếu bạn sử dụng sai cách.

Nhiều người thường tin vào công dụng "thần kì" của khăn tẩy trang và thường xuyên sử dụng nó để làm sạch da. Khăn tẩy trang được coi một sản phẩm khá hữu hiệu để xóa đi lớp son môi và phấn mắt. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn phương pháp này thay thế cho bước rửa mặt.

Mặc dù những miếng khăn ướt này rất tiện dụng nhưng trên thực tế, chúng hầu như không thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm cũng như lượng vi khuẩn sản sinh trên da trong ngày. Không những vậy, khăn ướt tẩy trang còn có thể gây ra mụn, kích ứng da và lão hóa sớm.

Khăn tẩy trang được nhiều người coi là một sản phẩm tiện lợi để làm sạch da.

Khăn tẩy trang vẫn để lại nhiều chất bẩn trên mặt

Joanna Vargas, chuyên gia thẩm mĩ của một số ngôi sao nổi tiếng cho rằng khăn tẩy trang chỉ nên được sử dụng trong các trường hợp "khẩn" bởi nó không làm sạch triệt để mà vẫn để lại nhiều chất bẩn trên da mặt.

Sản phẩm này được đánh giá là có khả năng loại bỏ dầu thừa và da chết như sữa rửa mặt. Tuy nhiên, theo chuyên gia thẩm mĩ Danuta Mieloch - chủ của Rescue Spa, nếu như không có bước rửa mặt với nước, khăn tẩy trang chỉ đơn thuần làm giảm lớp bụi bẩn dính trên da mặt.

Mieoloch chia sẻ: "Nó khiến bạn cảm thấy khá sạch sẽ nhưng thực ra chỉ gây hỏng da mà thôi". Mieloch chỉ sử dụng khăn tẩy trang như là một giải pháp cuối cùng khi đi du lịch bởi sản phẩm này để lại lượng hóa chất có hại và gây dị ứng da. Cô đưa ra lời khuyên nên sử dụng thêm dung dịch làm sạch da có chứa ít hóa chất sau khi sử dụng khăn tẩy trang.

Khăn tẩy trang không có nhiều công dụng "thần kỳ" như được quảng cáo và thậm chí còn gây hại cho da nếu sử dụng sai cách.

Dùng khăn tẩy trang làm da bị khô

Khăn tẩy trang có thể làm da bạn bị khô và tăng nguy cơ gây mụn cho da vì nó chứa nhiều cồn làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da. Chuyên gia thẩm mĩ Mieloch cho biết, da quá khô sẽ phản ứng lại bằng cách càng tiết nhiều dầu. Đây là một vấn đề cần lưu ý đối với những ai có da nhờn.

Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, có rất ít bằng chứng cho thấy việc tẩy sạch dầu sẽ kích thích da tăng tiết dầu. Nhưng ông cũng lưu ý rằng da quá khô có thể gây kích ứng, làm cho việc điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá trở nên khó khăn

Hơn nữa, khăn tẩy trang cũng có thể phá hủy lớp phủ axit của da, vốn có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi những vi khuẩn gây mụn và tình trạng mất độ ẩm. Chuyên gia thẩm mĩ Vargas nói rằng: "Khăn tẩy trang làm da khô bị khô hơn và da nhờn thì càng dễ bị lên mụn."

Theo các chuyên gia, khăn tẩy trang chỉ là bước làm sạch da đầu tiên chứ không thể thay thế việc rửa mặt.

Khăn tẩy trang gây lão hóa sớm

Khi sử dụng khăn tẩy trang, bạn phải tác dụng lực lên da để có thể loại bỏ lớp trang điểm. Theo tiến sĩ Zeichner, việc này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, dẫn đến lão hóa da sớm và tăng sắc tố.

Bên cạnh đó, nếu chỉ lau mặt bằng sản phẩm này vào ban đêm trước khi đi ngủ thì da bạn sẽ tiếp tục "đồng hành" cùng bụi bẩn vì không được làm sạch sâu, từ đó gây viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình lão hóa sớm.

Theo Mieloch, làm sạch da đúng cách sẽ giảm quá trình lão hóa và khăn tẩy trang thì không thể làm được điều đó.

Nên sử dụng khăn tẩy trang như thế nào?

Các chuyên gia cho rằng mặc dù khăn tẩy trang có thể loại bỏ son môi và lớp phấn mắt khá tốt nhưng bạn không nên sử dụng để làm sạch da hoặc thay thế hoàn toàn cho việc rửa mặt vào ban đêm.

Vargas nói rằng cần sử dụng dung dịch rửa mặt và rửa thật kĩ trước khi đi ngủ còn Mieloch chỉ sử dụng khăn tẩy trang khi thực sự cần thiết bởi sản phẩm này không thích hợp cho việc làm sạch da. Sau khi dùng khăn tẩy trang, cần kết hợp rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ lượng hóa chất trên da.

Theo Vân Anh - VTV.vn/Daily Mail Online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X