Hotline 24/7
08983-08983

Khám sức khỏe xuất khẩu lao động, phát hiện khối u trung thất lớn

Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân có khối u trung thất với kích thước lớn vào cuối tháng 7/2019 vừa qua.

Người bệnh là Nguyễn T.T.M (20 tuổi, Cẩm Khê, Phú Thọ) không có biểu hiện gì lạ trong sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh đến bệnh viện để khám sức khỏe tổng quát làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động. Qua kết quả chụp X-quang tim phổi, chụp cắt lớp vi tính lồng ngực, siêu âm tim, các bác sĩ phát hiện người bệnh có một khối u trung thất trước lệch sang bên trái, kích thước 42x23 mm, bờ không đều, ngấm thuốc ít. Người bệnh được sinh thiết xuyên thành ngực để xác định bản chất khối u, kết quả là: u cơ mạch lành tính. Sau khi đánh giá các cơ quan khác và thông qua hội chẩn, người bệnh được chẩn đoán: u trung thất trước, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi lồng ngực cắt u trung thất cho người bệnh.

Êkíp phẫu thuật

Bằng kỹ thuật mổ nội soi, ekip phẫu thuật của Đơn vị phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực đã cắt bỏ hoàn toàn khối u thành công, tránh được nguy cơ chèn ép tĩnh mạch, tim, phổi, có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân bất cứ lúc nào. Hiện tại, sức khỏe của người bệnh M đã hoàn toàn ổn định và được xuất viện sau phẫu thuật 7 ngày.

BSNT. Dương Xuân Phương cho biết: Trước đây, phẫu thuật cắt bỏ khối u trung thất thường được thực hiện bằng phương pháp mổ mở. Phẫu thuật nội soi lồng ngực là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm giúp người bệnh được loại bỏ được hoàn toàn khối u với vết mổ nhỏ, hạn chế tối đa các biến chứng sau mổ, hồi phục nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X