Hotline 24/7
08983-08983

Khám phá cách kiểm soát hệ miễn dịch ở người

Selecta Biosciences, một công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực y dược, đã khám phá ra một phương pháp khoa học giúp kiểm soát hệ miễn dịch ở người.

Theo tờ Medical Xpress, mỗi năm, trên thế giới có hơn 5.000 loại thuốc được sáng chế và kiểm định bởi các cơ quan y tế uy tín. Tuy nhiên, chỉ có độ khoảng 1/3 trong số đó được phép bày bán công khai và chính thức trên thị trường.

Nhờ phương pháp ImmTOR, các nhà khoa học có thể kiểm soát hệ miễn dịch ở người bệnh. Ảnh: Medical News Today.

Trong số hàng nghìn loại thuốc không vượt qua được vòng kiểm định, có những sản phẩm có tiềm năng chữa trị rất lớn, thậm chí vượt trội hơn hẳn so với các phẩm cùng loại bày bán trên thị trường, nhưng bị loại trừ không thương tiếc.

Đối với ngành y học, hệ miễn dịch có thể nói là con dao hai lưỡi. Một mặt, các nhà khoa học có thể lợi dụng cơ chế này để chữa trị hàng trăm căn bệnh lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, về mặt khác, khi gặp những loại bệnh gay go cần đến thuốc đặc trị, cơ chế bảo vệ này lại vô tình trở thành một quả bom nổ chậm, phản ứng liên tục với thuốc điều trị và tạo nên hàng loạt các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.

Nhằm giải quyết tình trạng trên, Selecta Biosciences, công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực y dược, đã sáng chế ra một phương pháp điều trị sử dụng hạt nano mang tên ImmTOR. Nhờ phương pháp này, các nhà khoa học có thể kiểm soát hệ miễn dịch trên cơ thể người bệnh khi sử dụng thuốc điều trị.

Tiến sĩ Robert Langer, người sáng lập công ty Selecta Biosciences. Ảnh: Medical Xpress.

Tiến sĩ Robert Langer, người sáng lập công ty Selecta Biosciences, tiết lộ rằng phương pháp ImmTOR mà ông cùng các cộng sự trong công ty phát triển có khả năng giúp những loại thuốc điều trị trở nên hiệu quả, an toàn hơn đối với bệnh nhân. Ông cho biết: “Đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp khi bạn phải đối mặt với việc lựa chọn một loại thuốc điều trị cực tốt nhưng lại lo sợ các tác dụng phụ do hệ miễn dịch gây ra.

Các phản ứng mà hệ miễn dịch gây ra không phải hoàn toàn xấu. Tuy nhiên, trong điều trị, những phản ứng này có khả năng gây hại rất lớn. Bằng ImmTOR, bạn có thể điều chỉnh hệ thống miễn dịch, bật hay tắt nó là tùy ý bạn”.

Hiện nay, công ty Selecta Biosciences đang hợp tác với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để thử nghiệm phương pháp ImmTOR với các loại thuốc điều trị mới. Theo tiến sĩ Robert, trong tương lai gần, phương pháp ImmTOR chắc chắn sẽ trở nên phổ biến trên toàn cầu và đem lại nhiều bước đột phá lớn cho nền y học thế giới.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X