Hotline 24/7
08983-08983

Khám miễn phí bệnh lý van tim tại bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Trong chương trình, người bệnh sẽ được khám, siêu âm tim, những trường hợp có chỉ định phẫu thuật sẽ được lập hồ sơ bệnh án để hội chẩn cùng các chuyên gia nước ngoài.

Từ ngày 25 đến 29/6/2019, tại bệnh viện Đại học Y dược TPHCM sẽ diễn ra “Tuần lễ van tim” do Khoa Phẫu thuật Tim mạch của bệnh viện tổ chức, trong đó có “Chương trình khám tầm soát miễn phí bệnh van tim” diễn ra vào 8 giờ ngày 9/6/2019 (Chủ nhật) tại Phòng khám Ngoại tim mạch (Phòng khám số 50), bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TPHCM.

Người dân đăng ký tham dự miễn phí qua số điện thoại: (028) 3952 5161 – 3952 5160.

Trong chương trình, người bệnh sẽ được khám, siêu âm tim, những trường hợp có chỉ định phẫu thuật sẽ được lập hồ sơ bệnh án để hội chẩn cùng các chuyên gia nước ngoài. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, người bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí điều trị.

Tim của người bình thường có bốn buồng tim và bốn van tim tương ứng với mỗi buồng bao gồm: van hai lá, van động mạch chủ, van ba lá, van động mạch phổi. Mỗi van tim đóng vai trò là van một chiều, chỉ cho máu chảy theo chiều quy định, không trào ngược.

Các bác sĩ bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đang thăm khám tim từ thiện cho bệnh nhi. Ảnh: NP

Bệnh lý van tim ảnh hưởng đến chức năng van một chiều và độ hở của van tim. Van tim có thể bị hẹp, hở hoặc vừa hẹp vừa hở. Hẹp van sẽ khiến cho van tim không thể mở ra hoàn toàn, làm cản trở dòng máu đi qua van. Hở van tim sẽ khiến cho máu bị trào ngược lại. Bệnh lý van tim lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến dòng máu đi nuôi các cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp lên tim làm tim bị suy. Bệnh lý suy tim nếu được phát hiện và điều trị sớm hoàn toàn có thể đảo ngược, nếu phát hiện và điều trị trễ, việc phục hồi trái tim là rất khó khăn.

Những biểu hiện thường gặp ở người mắc bệnh lý van tim như khó thở khi gắng sức, khó thở khi nằm đầu thấp, khó thở kịch phát về đêm; ho khan về đêm và tăng dần khi nằm, nặng hơn là ho ra đàm bọt hồng; đau ngực khi gắng sức và đau ngực khi nghỉ ngơi; hay choáng và ngất. Những người bệnh có những triệu chứng trên hãy nhanh chóng liên hệ với cơ sở y tế để được khám tầm soát và điều trị kịp thời.

Theo Lan Hương - Pháp Luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X