Hotline 24/7
08983-08983

Khám bệnh vượt tuyến có được BHYT toán không AloBacsi ơi?

BS cho em hỏi, khám vượt tuyến có hưởng được quyền lợi BHYT không ạ? Em muốn lên BV Đại học Y Dược TPHCM khám về trong ngày.

Xin hỏi em có BHYT ở Cà Mau, em muốn vượt tuyến lên BV Đại học Y dược TPHCM khám về trong ngày. Vậy vượt tuyến em có hưởng được quyền lợi BHYT không ạ?

(Đỗ Cao Toàn - docaotoan…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Cao Toàn thân mến,

Trong thông tin em cung cấp cho chúng tôi không nói rõ về bệnh em đang mắc phải, cơ sở y tế đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu nên chúng tôi không thể tư vấn kỹ hơn trường hợp này.

Tuy nhiên, nếu BHYT của em ở tuyến tỉnh, mặc dù cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh đủ điều kiện và có khả năng chữa trị nhưng do em không yên tâm với phương pháp điều trị của cơ sở mà muốn chuyển lên khám chữa bệnh tại tuyến Trung ương thì thuộc đối tượng khám bệnh vượt tuyến, trái tuyến.

Theo quy định của BHYT đối với trường hợp người tham gia đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, thành phố, nhưng tự đi khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến trung ương mà không có giấy chuyển tuyến (khám bệnh vượt tuyến) thì được thanh toán 40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến trung ương, 60% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi mức hưởng BHYT tại bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, bạn sẽ không được thanh toán chi phí khám chữa bệnh ngoại trú (không lưu lại bệnh viện).

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn.

Trân trọng!

XEM THÊM:
>>> Trẻ dưới 6 tuổi, khám bệnh vượt tuyến được BHYT chi trả bao nhiêu phần trăm?
>>> Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh vượt, trái tuyến từ ngày 1/7/2018 thế nào?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X