Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Bị xuất huyết võng mạc, tiêm thuốc vào mắt có nguy hiểm?

Được hỏi bởi Hoa Tịnh - hoatinhh****@gmail.com
Quan tâm
05/03/2018 20:21
Thưa BS,

Mẹ tôi 88 tuổi, bị xuất huyết võng mạc, một bên hoàn toàn không thấy, bên còn lại thấy không rõ.

Nếu tiêm thuốc vào mắt có nguy hiểm không, khi mẹ tôi sức yếu và có nhiều bệnh: nhồi máu cơ tim cũ, tim mạch, huyết áp, tiểu đường, suy tim độ ba, suy thận, sỏi mật...

Xin cám ơn BS!
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào cô,

Cô nên đưa bà đến khám chuyên khoa Dịch kính võng mạc, các BS sẽ xem tình trạng mắt người bệnh có chỉ định tiêm thuốc ức chế tăng sinh tân mạch (anti-VEGF) hay không?

Một số chỉ định như:

- Thoái hóa hoàng điểm tuổi già

- Phù hoàng điểm do bệnh tiểu đường

- Phù hoàng điểm do tắc tĩnh mạc võng mạc

Thuốc này được tiêm trực tiếp vào nội nhãn và tùy theo phác đồ có thể sẽ tiêm nhiều lần. Các biến chứng có thể gặp như tăng nhãn áp, viêm mủ nội nhãn, xuất huyết võng mạc, đục thủy tinh thể.

Nếu người bệnh cao tuổi và bệnh lý nội khoa đi kèm, các BS sẽ cân nhắc và hội chẩn bác sĩ nội khoa để có chế độ điều trị phối hợp.

Trân trọng.

BS.CK1 Bùi Trung Dũng
Phó khoa Răng hàm mặt - Mắt, BV Nhân dân 115


Danh bạ ngành y

BS Lan Hương tư vấn chiều thứ ba

BS Lan Hương tư vấn chiều thứ ba

Chiều thứ ba 19/6, BS.CK1 Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương online tư vấn từ 17g-19g. Quý bạn đọc có thể gọi số 0936 551 460 để gặp BS Hương trong khung thời gian này.

 

Thuốc Cefuroxim 500mg và Califarco có ảnh hưởng thai nhi?

Em có thai được 35 tuần, đi khám BS cho em thuốc cefuroxim 500mg với califarco để uống. Cho em hỏi thuốc đó có ảnh hưởng tới em bé không ạ? Em cảm ơn.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7