Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Da mặt bị thâm do bôi cồn ASA, điều trị như thế nào?

Được hỏi bởi Trần Văn Mạnh - manhtran.****@gmail.com
Quan tâm
06/06/2018 20:17
BS cho hỏi,

Em bị hắc lào, bôi cồn ASA nên bị thâm trên da mặt. Vậy vết thâm đó có mất đi không ạ? Em cảm ơn.
Sử dụng thuốc thoa do tăng sắc tố. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Sử dụng thuốc thoa do tăng sắc tố. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Việc sử dụng cồn ASA trên mặt có thể gây ra tình trạng viêm da tiếp xúc và tăng sắc tố sau viêm. Vết thâm trên mặt bạn được gọi là vết thâm do tăng sắc tố. Các vết thâm này có thể mất đi theo thời gian nếu bạn tránh nắng kỹ hoặc sử dụng các thuốc thoa để ức chế tình trạng tăng sắc tố này.

Bạn có thể đến khám và điều trị tại các BV có chuyên khoa Da liễu.

Trân trọng.

Mời tham khảo thêm:



Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài hoặc do lão hóa sẽ khiến cho da ở vùng mặt và cơ thể bạn xuất hiện những đốm hoặc mảng sậm màu. Đây chính là triệu chứng của  tăng sắc tố da, có nghĩa là một vùng da sẽ có màu sậm hơn so với những vùng xung quanh. Mặc dù tăng sắc tố da không nguy hiểm nhưng tốt nhất bạn vẫn nên tìm cách ngăn ngừa để có một làn da khỏe đẹp.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là mọi vấn đề về da đều bắt nguồn từ việc da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu không muốn da bị sậm màu dẫn đến sắc tố da tăng cao, bạn cần phải bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn cần tránh để da tiếp xúc với tia cực tím, đây là điều cơ bản nhất để hạn chế sự tăng sắc tố da.

Bên cạnh việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím thì điểm mấu chốt giúp làm mờ các vết thâm sạm chính là duy trì thói quen chăm sóc da với sản phẩm làm trắng da thích hợp.

Danh bạ ngành y

 

Thuốc điều trị nhiễm khuẩn họng cấp tính ở trẻ

Họng là cửa ngõ của đường ăn và đường thở. Ở nơi này nhất là ở trẻ em rất hay bị nhiễm khuẩn. Vậy việc sử dụng thuốc trong các bệnh này như thế nào.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7