Hotline 24/7
08983-08983

Khắc phục rạn da khi mang thai và sau sinh hiệu quả phụ nữ nên biết

Những vết rạn da loang lổ ở vùng bụng, mông, đùi… xuất hiện sau khi sinh ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da khiến chị em phụ nữ mất tự tin.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 1
Những vết rạn da thường hình thành trong thời gian mang thai khi trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh, khiến da không kịp phát triển để thích nghi. Mô liên kết dưới da (được tạo bởi các sợi collagen và elastin, giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây và cuối cùng để lại các vết rạn chằng chịt trên da.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 2
Để phòng ngừa rạn da, các chuyên gia khuyên chị em nên học cách chăm sóc da từ khi mới mang thai bằng cách tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời tránh để tăng cân quá nhanh và quá nhiều trong thai kỳ. Tuy nhiên nếu mẹ đã không may gặp phải triệu chứng này thì có một số biện pháp sẽ giúp làm giảm đáng kể các vết rạn.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 3
Khắc phục rạn da khi mang thai bằng thoa kem vitamin E đều đặn: Các mẹ bắt gặp rạn da kho mang thai nên thoa kem vitamin E đều đặn mỗi ngày để cải thiện những vết rạn da. Không chỉ thời gian mang thai, mà ngay cả sau khi sinh 3 tháng, bạn cũng nên kết hợp uống vitamin E dạng viên.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 4
Xông hơi tốt cho rạn da: Xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm mờ vết rạn da. Mỗi lần bạn nên xông khoảng 10 – 15 phút.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 5
Massage vùng da rạn: Massage vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu oliu cũng khiến cho những vết rạn mau mờ. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh chóng.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 6
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E: Ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ giúp cho làn da của bạn mau tái tạo và phục hồi nhanh chóng.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 7
Dầu thầu dầu là một trong những phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho nhiều vấn đề về da như đốm đen, nếp nhăn, đốm đồi mồi, nốt ruồi và triệu chứng rạn da. Bôi dầu thầu dầu đều đặn là cách hiệu quả để làm mờ dần những vết rạn da và giúp chúng nhanh chóng biến mất.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 8
Chữa rạn da sau sinh bằng lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Bôi lòng trắng trứng lên khu vực bị rạn da, chờ khô, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn có thể làm mất các vết rạn. Cách khác, là trộn bột cà phê với 1 lòng trắng trứng gà và thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi cho hỗn hợp khô tự nhiên, rồi rửa sạch lại với nước ấm.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 9
Cách khắc phục rạn da sau sinh với khoai tây: có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da hỏng hóc. Mỗi ngày chỉ cần luộc một củ khoai và trộn nhuyễn với 1 thìa chanh tươi, sau đó các mẹ đắp lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 10
Nha đam: trộn tinh dầu nha đam và dầu oliu, sau đó mát xa nhẹ nhàng mỗi ngày để khắc phục vùng da xấu xí.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 11
Bơ cacao là một phương thuốc tự nhiên và hiệu quả giúp làm giảm các vết rạn trên da mẹ sau sinh. Cách làm cũng khá đơn giản, các mẹ chỉ cần thoa bơ cacao lên vùng da bị rạn ít nhất 2 lần/ngày và duy trì trong vòng 1 tháng liền, bạn sẽ nhận ra hiệu quả bất ngờ.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 12
Dầu hoa oải hương: Nếu sau sinh mẹ thấy trên da có những vết rạn hãy dùng dầu hoa oải hương và thoa nhẹ nhàng lên đó. Biện pháp chữa trị này phải cần nhiều thời gian nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả như mẹ mong muốn.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 13
Nước chanh cũng là một phương thuốc điều trị rạn da hiệu quả. Mẹ chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước và thoa trực tiếp lên da. Là một chất tẩy trắng nên axit trong chanh sẽ sớm làm sáng các vết sẹo trên da do rạn da gây ra.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 14
Mật ong: Mẹ hãy dùng một miếng vải mềm, đổ mật ong lên và thoa nhẹ nhàng vào những vùng da bị rạn. Sau khi da khô khoảng 15-20 phút, hãy nhẹ nhàng rửa lại với nước ấm. Mẹ cũng có thể sử dụng mật ong kết hợp với muối và glyxerin thoa lên da bị rạn trong vòng 5 phút rồi rửa lại cũng sẽ cho kết quả bất ngờ.

khac phuc ran da khi mang thai va sau sinh hieu qua phu nu nen biet hinh 15
Rượu nghệ: Rượu không chỉ được dùng để uống, mà nó còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp như kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo da và giúp da trắng hồng tự nhiên, hoàn toàn không khiến da bị bào mòn. Do đó, khi kết hợp cùng với rượu sẽ là một cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ hiệu quả.

Theo Hải Yến - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X