Hotline 24/7
08983-08983

Khắc phục da khô vào thời điểm giao mùa

Bề mặt da sần sùi là dấu hiệu ban đầu cảnh báo làn da của chị em đang thiếu độ ẩm, oxy và dưỡng chất cần thiết.

Thời điểm giao mùa, làn da của chị em thường đối mặt với tình trạng khô ráp, sần sùi
Thời điểm giao mùa, làn da của chị em thường đối mặt với tình trạng khô ráp, sần sùi

Da thường gặp phải tình trạng khô ráp, kém mịn màng vào thời điểm này là do chưa kịp thích ứng với sự thay đổi thời tiết. Bề mặt da sần sùi là dấu hiệu ban đầu cảnh báo làn da của chị em đang thiếu độ ẩm, oxy và dưỡng chất cần thiết. Do đó, việc dưỡng da vào thời điểm này đòi hỏi chị em bên cạnh tính kiên trì, cần ghi nhớ ba nguyên tắc dưới đây để duy trì được vẻ căng mướt.

3 nguyên tắc chăm sóc da khô vào thời điểm giao mùa:

Tẩy da chết: Da khô thường có xu hướng sần sùi và xỉn màu, do đó tẩy da chết là bước cần thiết đầu tiên giúp da tươi sáng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, đối với da khô chị em cần lưu ý hạn chế tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần, tránh trường hợp da mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên và trở nên nhạy cảm hơn.
polyad

Dưỡng ẩm: Với đặc tính khô ráp sẵn có, da khô thường sản sinh ít dầu hơn da bình thường nên dễ bị bong tróc, khô nẻ và xuất hiện nhiều nếp nhăn nếu không được cung cấp đủ độ ẩm. Do đó, phái đẹp nên thoa một lượng vừa đủ hoặc có thể sử dụng các loại dầu thực vật để tạo lớp màng ẩm bảo vệ da.

Dùng kem chống nắng: Thời tiết giao mùa dù ánh nắng không còn gắt như nắng hè, nhưng ngay cả trong ngày râm mát các tia cực tím UVA và UVB vẫn có thể gây hại đến làn da của phái đẹp. Do vậy, chị em vẫn nên thủ sẵn kem chống nắng để bảo vệ làn da của chính mình.

Chăm sóc da khô không hề khó, tuy nhiên để da luôn rạng rỡ đòi hỏi chị em phải kiên trì tuân thủ những nguyên tắc trên một cách lâu dài mỗi ngày.

Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X