Hotline 24/7
08983-08983

Khắc phục chứng biếng ăn bằng vài cách đơn giản

Việc biếng ăn sẽ khiến cơ thể mau suy kiệt và cơ thể thiếu nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy nên, dưới đây là vài cách đơn giản nhưng hữu hiệu giúp bạn khắc phục tình trạng này.


1. Cách điều trị tốt nhất là tỏi


Dùng tỏi cũng là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng biếng ăn. Nó hoạt động như một chất kích thích sự thèm ăn tự nhiên. Ngoài ra, tỏi giúp tiết ra nhiều chất quan trọng giúp làm sạch đường ruột và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Ngoài thêm vào các món ăn, bạn thử thêm từ 3 đến 4 lát tỏi thái nhỏ, thêm một cốc nước vào rồi đun sôi trong vài phút. Sau đó lọc hỗn hợp này và thêm hai muỗng canh nước chanh và nhúm muối vào nước đã lọc. Dùng hỗn hợp này hai lần một ngày trong vài tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Gừng


Dùng gừng cũng là một biện pháp khắc phục đơn giản và hiệu quả cho chứng biếng ăn. Nó kích thích tình trạng đói, thèm ăn nhiều hơn.

Ngoài ra, gừng cũng giúp làm dịu thần kinh một cách hiệu quả và giảm căng thẳng, lo âu.

Thêm gừng thái nhuyễn vào một số món ăn chế biến chung hoặc uống trà gừng mỗi ngày để hệ tiêu hóa được kích thích tốt hơn nhé.

3. Ăn cam kích thích sự thèm ăn


Trái cây tươi như cam có hiệu quả trong việc điều trị chán ăn bằng cách kích thích sự thèm ăn. Cam cũng giúp thúc đẩy hoạt động, làm sạch hệ thống tiêu hóa khiến bạn mau cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.

Ngoài ra, mùi cam và vỏ cam giúp làm dịu các dây thần kinh và chống trầm cảm, lo âu. Uống một ít nước cam mỗi ngày giúp tăng sự thèm ăn.

4. Hương bạc hà


Hương bạc hà rất đặc biệt và hấp dẫn giúp cải thiện sự thèm ăn. Ngoài ra, mùi hương lá này giúp loại bỏ cảm xúc căng thẳng. Lấy hai muỗng cà phê nước ép lá bạc hà tươi uống vào mỗi sáng nếu bạn đang chán ăn.

Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên uống một hoặc hai tách trà bạc hà mỗi ngày.

5. Trà thảo dược


Một số loại trà thảo dược giúp cải thiện sự thèm ăn cũng như thói quen ăn uống của bạn. Một tách trà thảo mộc tươi như hoa cúc xanh, hoa cúc giúp bạn chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng và lo âu, cải thiện sự tập trung tinh thần, giữ cơ thể ngậm nước, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động linh hoạt hơn.

6. Yoga cũng hữu ích


Yoga có thể giúp bạn vượt qua những nguyên nhân gây cảm giác chán ăn. Theo một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Journal of Health (Mỹ), yoga giúp loại bỏ tình trạng chán ăn và các rối loạn tiêu hóa khác.

Theo Bình Minh - Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X