Hotline 24/7
08983-08983

Kết quả tích cực từ chương trình “Vì lá phổi khỏe”

Vừa qua, AstraZeneca cùng các đối tác cập nhật tiến độ và kết quả triển khai chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” trước thềm Hội nghị Hô hấp Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 diễn ra tại Hà Nội.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý bệnh hen và BPTNMT tại Việt Nam, chương trình hợp tác “Vì Lá Phổi Khỏe” được đưa vào triển khai từ năm 2017, kéo dài trong 3 năm, giúp cải thiện chất lượng quản lý bệnh nhân ngoại trú mắc hen và BPTNMT tại Việt Nam.

GS.TS.BS Ngô Quý Châu - Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam trình bày về Đánh giá hiệu quả chương trình Vì Lá Phổi Khỏe

Trình bày tại hội nghị, dữ liệu được ghi nhận trong vòng 12 tháng tại UMAC thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng, cho thấy nhờ triển khai chương trình, tỷ lệ nhập viện của bệnh nhân hen đã giảm từ 29,3% xuống 6,2%, nhóm bệnh nhân BPTNMT giảm từ 51% xuống 32%. Tại đơn vị này, số bệnh nhân đã kiểm soát được một phần bệnh hen tăng đến 50%, trong khi đó có thêm 28,1% số bệnh nhân có thể kiểm soát toàn bộ căn bệnh. Nhìn chung, các UMAC đã đem lại thay đổi đáng kể giúp giảm 78,1% trường hợp không kiểm soát bệnh.

BS Vũ Ngọc Trường, Đại diện Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng trình bày hiệu quả hoạt động của UMAC

Từ hiệu quả quản lý bệnh cải thiện rõ rệt tại đơn vị UMAC thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng, AstraZeneca cùng với các đối tác tiếp tục cam kết thực hiện nghiên cứu đo lường tác động của chương trình Vì Lá Phổi Khỏe. Nghiên cứu này sẽ đo lường tác động hiệu quả  lâm sàng cũng như đặc điểm của bệnh hô hấp (mức độ kiểm soát bệnh, tỷ lệ trầm trọng, chức năng phổi) và phương pháp điều trị được sử dụng trong điều trị hen và BPTNMT cũng như tuân thủ của bệnh nhân với việc điều trị. Ngoài ra, nghiên cứu sẽ đánh giá hiệu quả kinh tế trong việc quản lý hen và BPTNMT từ chương trình Vì Lá Phổi Khỏe. Kết quả nghiên cứu sẽ được công bố trong quý 4 năm 2020 với kỳ vọng mô hình Phòng quản lý Hen và BPTNMT sẽ được triển khai rộng khắp cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Tổng Giám đốc AstraZeneca tại Việt Nam & Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á giới thiệu chương trình Vì Lá Phổi Khỏe

Ông Nitin Kapoor, Tổng Giám đốc AstraZeneca tại Việt Nam & Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á chia sẻ: “Chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” là một phần cam kết của AstraZeneca nhằm góp phần cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam. Với nghiên cứu này, chúng tôi và các đối tác mong muốn đem đến tác động tích cực qua việc triển khai chiến lược quản lý bệnh hen và BPTNMT, từ đó nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Chúng tôi rất vui mừng khi sự hợp tác tốt đẹp giữa AstraZeneca với các đối tác hiệp hội chuyên ngành đã giúp cho công tác triển khai chương trình thuận lợi và đạt kết quả khả quan. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ bền chặt này để những thành tựu và lợi ích của chương trình “Vì Lá Phổi Khỏe” tại Việt Nam không chỉ dừng lại ở năm 2020”.

Minh An

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X