Hotline 24/7
08983-08983

Kết nối cảm xúc với bạn đời

Cảm xúc có vai trò quan trọng trong cuộc sống vợ chồng. Điều này xua tan mọi mâu thuẫn, mối bất hòa và đem lại cuộc hôn nhân lành mạnh. Dưới đây là những cách hiệu quả:

Xây dựng niềm tin: Hãy là bạn đời đáng tin cậy. Cô/anh ấy sẽ nhận biết điều này qua sự trung thực, đáng tin và đúng hẹn của bạn. Để vợ/chồng bạn biết rằng, bạn luôn quan tâm, chăm sóc và đánh giá cao cô/anh ấy. Cần thật sự quan tâm điều gì tốt nhất cho bạn đời và cuộc hôn nhân của bạn.

Ưu tiên cảm xúc sẵn có:
Bảo đảm hôn nhân là ưu tiên hàng đầu. Dành nhiều thời gian và năng lực cho mối quan hệ của bạn. Bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy mình có ý hờn trách bạn đời, hãy tìm hiểu cội nguồn sự việc và hóa giải chúng càng sớm càng tốt.

Luôn tỏ ra gần gũi với bạn đời.
Lắng nghe cô/anh ấy một cách chân thành mà không phán xét, chỉ trích hoặc đào sâu cách giải quyết vấn đề. Bảo đảm cô/anh ấy hiểu được bạn luôn quan tâm đến những suy nghĩ và cảm xúc của anh/cô ấy.

Thường xuyên thể hiện cử chỉ như chạm, ôm và hôn với cô/anh ấy. Hãy chọn cách gần gũi thể chất để tạo cảm xúc thân mật bất cứ lúc nào có thể.

DN625_GD180915_Ket-noi-cam-xuc
Đừng sợ tranh luận:
Nhận thức được, vấn đề sẽ tốt đẹp khi bạn thổ lộ trực tiếp với cô/anh ấy về những điều bạn chưa hài lòng. Bằng cách này, bạn dùng sự thành thật của mình để đem lại những thay đổi giá trị và có tính xây dựng.

Một cuộc tranh luận lành mạnh kết thúc sẽ giúp bạn cảm thấy kết nối nhiều hơn trước đó với cô/anh ấy, vì mỗi người có cơ hội để “đối đầu” một cách trung thực về một vấn đề với một đối tác, đó là bạn đời - người giúp bạn tìm ra giải pháp.

Mở rộng nền tảng cảm xúc khi tranh luận: Hiểu những cảm xúc ẩn sau những cảm xúc cần bộc lộ giúp hai vợ chồng biết được nguồn gốc của sự bất hòa. Chấp nhận tính cách, cảm xúc khác nhau, cũng như tôn trọng cách cảm nhận và bày tỏ cảm xúc của mỗi người. Tập trung cảm giác khi tranh luận bằng cách nhận thức trước khi thể hiện chúng. Lắng nghe bạn đời một cách từ tốn, cố gắng hiểu được cô/anh ấy đang nghĩ gì. Đừng quên dùng tông giọng và ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự tôn trọng đối với bạn đời.

Tranh luận có hiệu quả: Bảo đảm những mục đích của bạn hướng đến cách giải quyết tốt đẹp. Đừng vì quá tự vệ mà đổ lỗi cho bạn đời. Cố gắng hiểu quan điểm của cô/anh ấy về vấn đề và giao tiếp rõ ràng. Tôn trọng quan điểm của cô/anh ấy ngay cả khi bản thân không đồng ý. Đặt những câu hỏi để làm rõ điều bạn nghe cho đến khi bạn đời đồng ý rằng bạn nghe cô/anh ấy nói đúng. Biết kiên nhẫn từ những thất bại. Nói với nhau những lời tử tế và ủng hộ nhau như mỗi người đang cố gắng thay đổi.

Vượt qua trở ngại để có một kết nối an toàn: Đừng chấp nhận một cuộc hôn nhân có khoảng cách về cảm xúc vì đó là hy vọng để thay đổi hôn nhân của bạn. Hãy cùng bạn đời xem lại thời gian biểu và thiết lập thời gian dành cho nhau một cách thường xuyên.

Tìm xem điều gì trong quá khứ ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại của bạn, điều khiến bạn dễ tổn thương nếu có, và tìm cách hóa giải thay vì đổ lỗi cho bạn đời. Nói về những điều bạn cảm thấy thất vọng trong cuộc sống, điều nhỏ nhặt mà hai người không cố ý làm tổn thương nhau để không dẫn đến chuyện lớn. Cùng giải quyết những vấn đề lớn gây bất đồng trong hôn nhân. Cố gắng có mặt bất kỳ lúc nào cô/anh ấy cần đến bạn. Tìm hiểu và tôn trọng những điểm khác nhau giữa bạn và bạn đời về xuất thân gia đình và cách sống (như thường dậy sớm hoặc thức khuya).

Theo Hoàng Uyên - Doanh nhân cuối tuần

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X