Hotline 24/7
08983-08983

Kết hậu của cô gái tình nguyện chăm em bé da bọc xương

Từng bị bạn trai chia tay vì quá bận chăm em bé xa lạ gầy trơ xương, Tâm (Lào Cai) giờ đã tìm thấy tình yêu đích thực.

Những ngày cuối năm, Phạm Thị Thanh Tâm, cô gái từng khiến nhiều người cảm phục khi đón em bé bại não, gầy trơ xương tên Yến Nhi về nuôi, đang vừa háo hức vừa hồi hộp chờ đón con đầu lòng chào đời.

Tâm cho biết, ngày dự sinh chỉ còn chưa đầy hai tuần nên cô đã về quê chồng ở Thái Bình để nghỉ ngơi, còn bé Yến Nhi vẫn ở Vĩnh Phúc với người giúp việc để tiếp tục vừa tập phục hồi chức năng tại viện, vừa học cùng cô giáo riêng. Chồng Tâm đi đi lại lại giữa hai nơi để vừa hỗ trợ chăm Yến Nhi, vừa thăm nom vợ.

Đúng 2 năm rưỡi trước, khi đang quản lý chuỗi nhà hàng, khách sạn của gia đình tại Sapa (Lào Cai), Thanh Tâm gác lại tất cả để đón cô bé tên Yến Nhi về nuôi. Mẹ bé mất tích, gia đình túng bấn, Yến Nhi 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg, lại bị bại não, đặt đâu nằm đấy. Thanh Tâm đã đưa cô bé đi khám, chữa rồi nhận về chăm bẵm.

Bé Thào Yến Nhi lần lượt từ trái sang phải: Khi em suy dinh dưỡng lúc 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg, lúc được mẹ Tâm chăm sóc 3 tháng và hiện tại. Ảnh: TT.

Từ ngày nuôi Yến Nhi, cuộc sống của Tâm thay đổi rất nhiều. Cô gái son rỗi sinh năm 1992 vốn là tiểu thư con nhà khá giả nay bận rộn với việc bỉm, sữa, những đêm thức trắng chăm sóc, ru dỗ con. Để có tài chính lo cho con lâu dài, cô thuê người hỗ trợ chăm bé để bản thân phát triển kinh doanh qua mạng.

Cuộc sống riêng của Tâm cũng không như các cô gái tuổi đôi mươi. Tâm chia sẻ, cô lúc nào cũng bận bịu chăm con, làm việc nên hầu như không đi chơi, nhất là vào buổi tối, cũng chẳng quan tâm tới chuyện hẹn hò. Có những chàng trai muốn đến với cô đã mau chóng rút lui khi thấy Tâm vướng bận con nuôi. Một hàng xóm vốn rất quý mến Tâm, khi thấy con trai mình theo đuổi cô, lập tức ngăn cản và nói thẳng "lấy ai cũng được nhưng đừng lấy con bé Tâm vì nó chỉ toàn lo chuyện bao đồng". Cũng có một số nam giới săn đón, thề thốt sẽ trọn đời chăm sóc cô, lo cho Yến Nhi nhưng Tâm từ chối ngay vì cảm nhận đó chỉ là những lời đầu môi.

Nhưng khi Tâm gặp chồng mình bây giờ, mọi điều khác hẳn. Cả hai bằng tuổi, quen tại Sài Gòn vài năm trước khi Tâm hay phải lo công việc trong đó còn anh là thầy giáo dạy lái xe. Tình yêu tới với hai người đơn giản và nhẹ nhàng từ những sự quan tâm ân cần, ánh mắt trìu mến dành cho nhau, không hoa, quà hay những lời đường mật.

"Anh rất chân thật, giản dị. Anh không nói những câu ngọt, chỉ thể hiện bằng hành động. Đi đâu, anh luôn chuẩn bị sẵn đồ ấm vào mùa đông hay ô, mũ cho em vào mùa hè. Nếu ở bên, anh không bao giờ để em phải xách bất cứ đồ gì. Anh đối xử với ai cũng bằng tấm lòng ấm áp", Tâm kể.

Yến Nhi trong vòng tay mẹ Tâm trong ngày cô lên xe hoa. Ảnh: TT.

"Anh sẵn sàng cùng em chăm Yến Nhi và chỉ một lần duy nhất nói rằng em hãy cân nhắc thật kỹ chuyện nhận nuôi dưỡng bé vì thấy em quá vất vả. Khi em khẳng định mình làm được và sẽ không bỏ cuộc, anh không bao giờ nhắc lại điều đó nữa. Anh chân thành, ít nói và thể hiện rằng anh đến với em vì yêu, thương em và sẽ luôn tôn trọng các quyết định của em, trong đó có việc chăm lo cho Yến Nhi", Thanh Tâm trìu mến kể về chồng.

Cô kết hôn vào tháng 3/2018 và có bầu ngay sau đó nhưng trải qua vài lần động thai. Bà bầu 27 tuổi cho biết, cô cảm thấy mình quá may mắn khi có người bạn đời hiểu và hết lòng vì vợ, cũng như gia đình chồng quá tốt, luôn cảm thông và chia sẻ với mình.

Từ ngày Tâm có thai, chồng cô không để vợ mó tay vào bất cứ việc gì, từ lau dọn nhà cửa, nấu nướng, giặt đồ... Bố mẹ chồng cũng cực kỳ tâm lý, chăm sóc con dâu như em bé. "Mẹ bảo ở nhà thì nấu cơm là việc của mẹ, nhặt rau là việc của bố, lau nhà, rửa bát là việc của các con trai, em chỉ cần nghỉ ngơi thôi", nàng dâu hạnh phúc khoe.

Tâm cho biết, bố mẹ chồng cũng rất quan tâm tới Yến Nhi, sẵn sàng bắt xe tới thăm cháu khi nghe tin cô bé ốm.

Thanh Tâm nói rằng cô biết ơn vì có một người chồng tốt bụng, luôn cảm thông và chăm lo hết mực cho vợ. Ảnh: TT.

Dù vậy, cô gái 27 tuổi chia sẻ, điều khiến cô bận tâm nhất vẫn là làm thế nào để bệnh tình của Yến Nhi tiến triển hơn. Suốt 2,5 năm qua, cô đã đưa con đi định ghép tế bào gốc nhưng bác sĩ nói cách này khó hiệu quả vì sọ Yến Nhi quá bé, tổn thương não lại rộng. Tâm đã đưa con vào Sài Gòn điều trị theo đông y vài tháng nhưng nhận thức của bé cũng không mấy tiến triển.

Ngoài ra, Tâm cho biết, vì mẹ ruột của Yến Nhi chỉ bị mất tích nên về mặt pháp lý, cô vẫn chưa được nhận Yến Nhi làm con nuôi, vẫn cần chờ hoàn tất.

"Nhưng em với Yến Nhi không chỉ là tình thương đơn thuần, mà là sự gắn bó đặc biệt. Đã nhận làm mẹ thì phải chăm con cho tới nơi tới chốn, không thể vì chuyện giấy tờ mà bỏ dở", cô gái có gương mặt phúc hậu bày tỏ.

Nhiều người khuyên cô nên đưa Yến Nhi tới các trung tâm xã hội chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, nhưng từng thường xuyên đi từ thiện, cô biết, với một em bé bị bại não, thì những chỗ đó chỉ có thể cho ăn chứ không có thời gian để bế ẵm, nắn bóp, tập luyện gì cho con. "Như thế, cơ thể con sẽ rất đau đớn và hy vọng cải thiện bệnh hầu như bằng không. Vì vậy, em vẫn muốn được tự chăm con, cho tới khi nào còn có thể", người mẹ bộc bạch.

Theo Vương Linh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X